เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ วงศ์ศรีเทพ สว.(สอบสวน)สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดที่ ซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. จึงประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  ก่อนไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา

ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายแรกชื่อ นายพีระพงษ์ อายุ 19 ปี วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง  ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 นัด นอนหายใจรวยรินเจ้าหน้าที่ทำการ CPU ก่อนเร่งนำตัวส่รพ.รวมใจรักษ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คนทราบชื่อต่อมาว่า นายพีรพัฒน์ อายุ 17 ปี ปวช.ปี 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเดียวกันกับนายพีระพงษ์   ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่บริเวณขา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่อาสานำตัวส่งนำส่ง รพ.สำโรงเหนือ

จากการสอบสวนกลุ่มเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทราบว่า กลุ่มของพวกตนเรียนที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเดียวกัน  หลังเลิกเรียนได้จับกลุ่มกันเพื่อเดินทางกลับบ้านภายในซอยวชิรธรรมสาธิต 14 แต่ปรากฏว่าระหว่างทางภายในซอยดังกล่าวพบกับกลุ่มนักเรียนของ วิทยาลัยเทคโนโลยีช่าง แห่งหนึ่ง   ขับรถสวนออกมา ซึ่งทั้งสองสถาบันต่างมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน เมื่อฝ่ายวิทยาลัยเทคโนโลยีช่าง พบกลุ่มพวกตน ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดละขนาดยิงมาใส่กลุ่มของตน 4 นัด ทำให้ถูก นายพีระพงษ์ และนายพีรพัฒน์ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มที่มาก่อเหตุ พร้อมทำการประสานกับทางสถาบันของผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามตัวผู้กระทำความผิด โดยขณะนี้ทาง พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน สน.บางนากก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน กก.สส.บก.น. 5 เพื่อวางแผนดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย