กลายเป็นประเด็นดราม่าเบาๆ สำหรับพระเอกสุดฮอต “กลัฟ คณาวุฒิ” หลังจากงานกีฬาสี ที่เป็นกระแสดราม่าจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก จนทำให้แฟนๆไม่พอใจและขอคำชี้แจง ซึ่งผู้จัดงาน “ดวงใจเทวพรหม Sports Day” ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกมาชี้แจง พร้อมขอโทษหนุ่มกลัฟ ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางสื่อมวลชนได้เจอ หนุ่มกลัฟ ในงานประกาศรางวัล “ไนน์เอ็นฯ อวอร์ด ประจำปี 2024” จึงสอบถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวที่เกิดในงานกีฬาสี หนุ่มกลัฟจึงเผยว่า “วันงานกีฬาสีก็ตามคลิปครับที่ทุกคนเห็นกัน เกิดการผิดคิวขึ้นนิดหน่อย ในคลิปทุกคนจะเห็นรีแอ๊กชั่นผมอาจจะงงๆ หน่อย เพราะว่ามันเกิดการผิดคิวขึ้นหน้างาน ถ้าถามว่าใจแป้วไหมตอนนั้น ฟีลงงมากกว่าครับ มันเป็นจังหวะที่ตอนเช้าเราก็มาซ้อม ถึงคิวเราหัน ก็เอ๊ะ! ทำไมบนจอไม่มีชื่อเราขึ้น ไม่มีรูปเราขึ้น คิดว่าหรือเราผิดคิวเลยหันไปใหม่แล้วหันกลับมา จนน้องไมกี้ เรียก เราก็เดินไปงงๆ แบบในคลิปเลย ส่วนเรื่องนอยด์ไหมถ้าสำหรับตัวผม ผมเข้าใจแล้วกัน รู้สึกว่างานในรูปแบบที่เป็นไลฟ์สตรีมมิ่งด้วย ไม่มีใครอยากให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้อยู่แล้ว ผมเลยรู้สึกว่าเข้าใจได้ในจุดนี้ เพราะพี่ๆ ทีมงานทุกคนเขาน่าจะแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าตอนนั้นได้ดีที่สุดแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหลังเกิดเหตุการณ์มีการอธิบายไหม หนุ่มกลัฟก็ได้เล่าต่อ “ก็มีโอกาสได้คุยกับพี่ๆ เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรตรงนี้ เอาจริงๆ อย่างที่ผมบอกมันเป็นอุบัติเหตุ มันไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ทุกคนอยากให้งานออกมาดีครับ หลายคนเห็นคลิปนั่งเหงาๆ เราเล่นขวดน้ำ คิดว่าเรานอยด์ ไม่ได้นอยด์ๆ มันเป็นจังหวะที่สีอื่นกำลังทำกิจกรรมอะไรสักอย่างอยู่ และเราก็ว่าง และด้วยความที่เราใช้แรงมาทั้งวัน พอไปนั่งเฉยๆ มีแอร์ ก็ง่วงครับ ไหนๆ ก็กินน้ำแล้ว เลยโยนขวดเล่น โมเมนต์ตอนนั้นง่วงแค่นั้นเลย เพราะใช้แรงตั้งแต่เช้าด้วย เจอแอร์ จังหวะนั่งพักก็เลยอ่อม อยู่ๆ มันบานปลาย ยังไม่จบมันเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น ถ้านำจุดนี้ไปปรับปรุงแก้ไขก็เป็นผลดีในงานต่อๆ ไปด้วย ผมว่ามันแอบมีผลดีอยู่เหมือนกัน”

ซึ่งผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่อง มีโยงไปถึง “จีน่า” ด้วย มีให้กำลังใจเขาไหม หนุ่มกลัฟเผยว่า“ก็มีทักไป เพราะว่าเอาจริงๆ เราค่อนข้างเข้าใจเหมือนกัน อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมก็เคยมีประสบการณ์ หรือเคยโดยพวกแอนตี้แฟนมาบ้างแล้ว พอเข้าใจว่า สถานการณ์ ณ ตอนนั้นว่าพอโดนแล้วจะรู้สึกยังไง หรือว่าจะมีฟีลแบบไหน เลยทักไปให้กำลังน้องเขาหน่อยดีกว่า รู้สึกว่าน้องไม่น่าจะต้องมาเจออะไรแบบนี้เหมือนกัน คุยกับน้องเรียบร้อยแล้วครับ ก็ถ้าถามว่าน้องนอยด์มั้ย เป็นใครก็นอยด์แหละ ตัวผมโดนเองผมก็นอยด์ แต่สำหรับน้องผมว่าเขาเป็นคนเก่ง น้องอาจจะนอยด์แหละ แต่ผมว่าเขาสามารถจัดการอารมณ์หรือจัดการสถานการณ์อะไรต่างๆ ได้ดี ซึ่งผมได้ให้กำลังใจตั้งแต่ก่อนมีดราม่าแล้วครับ แต่ไม่ได้ให้กำลังใจในเรื่องแบบนั้น จะให้กำลังใจว่าสู้ๆ นะ เพราะว่าพี่ไม่ได้เก่งมากนะ เลยบอกว่าให้น้องสู้ๆนะ(หัวเราะ)”

ผู้สื่อข่าวอีกท่านก็ถามว่า แฟนคลับเราซัพพอร์ตให้กำลังใจ ทำโปรเจ็กต์หลายจุดเรียกว่าปิดยูเนียนมอลล์เลย และยังมีที่ไทม์สแควร์ด้วย หนุ่มกลัฟเลยตอบว่า “ก็ไม่เชิงปิดครับ ไม่ขนาดนั้น ก็ขอบคุณทุกการซัพพอร์ตและทุกๆ กำลังใจที่พี่ๆ มีให้ครับ ผมเห็นทุกๆ โปรเจ็กต์ ขอบคุณมากๆ ครับ หวังว่าจะซัพพอร์ตกันไปนานๆ นะครับ ผมใจชื้นขึ้นนะครับ ผมรู้สึกว่าพี่ๆ แฟนคลับน่ารัก พี่ๆ เขาสม่ำเสมอตลอด ผมก็รู้สึกดีใจครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gulfkanawut