เปิดโหมดความสยองขวัญเต็มขั้นใน The Exorcism นรก สิง สาป ผลงานร่วมเขียนบทและกำกับเรื่องล่าสุดของ โจชัว จอห์น มิลเลอร์ (The Final Girls) กับภาพยนตร์ปราบผีไล่ปีศาจโคตรเฮี้ยนแห่งปีที่ส่วนหนึ่งสร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงสุดสยองกลางกองถ่ายที่พ่อของผู้กำกับเคยเจอมากับตัว

ในช่วงวัยเด็กของโจชัวนั้นมักใช้ไปกับการดูพ่อของเขา “เจสัน มิลเลอร์” แสดงเป็น “หลวงพ่อคาร์ราส” ในภาพยนตร์ปราบผีสุดคลาสสิกอย่าง “The Exorcist” (1973) เจสันเล่าให้โจชัวฟังหมดเปลือกว่าการถ่ายทำหนังเรื่องนั้นมันเฮี้ยนมากมายขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นเหตุอัคคีภัยปริศนาที่เกิดขึ้นตลอดการถ่ายทำ การบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงการเสียชีวิตของทีมงาน นักแสดง และผู้ใกล้ชิดถึง 9 คนด้วยกัน เหตุการณ์เหล่านั้นทำให้เขาขนหัวลุกอยู่เสมอ มันกลายเป็นตำนาน “หนังต้องคำสาป” ที่ถูกกล่าวขานจนถึงทุกวันนี้

งานนี้ผู้กำกับโจชัวจึงได้แรงบันดาลใจจากหนังสยองขวัญในตำนานและเรื่องราวในกองถ่ายที่พ่อของเขาเคยประสบพบเจอ แม้เรื่องราวการถูกผีสิงจะมีให้เห็นในโลกภาพยนตร์มามากมายหลายครั้ง แต่ใน “The Exorcism นรก สิง สาป” ผู้ชมจะได้พบกับหนังสยองขวัญที่ฉีกกรอบจำเจเดิมๆ ของหนังแนวนี้  

“ผมอยากให้หนังเรื่องนี้มีบรรยากาศชวนหลอนและอึดอัดมากกว่าแค่หลอกคนดูด้วยจังหวะตุ้งแช่ ผู้กำกับเผย

หนังเล่าเรื่องราวของนักแสดงรุ่นใหญ่ “แอนโทนี มิลเลอร์” (รัสเซล โครว์) ที่เลือกรับบท “หมอผี” ในหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ แต่บทบาทนี้กลับทำให้เขามีอาการแปลกๆ สติแตกคล้ายถูกผีสิงกลางกองถ่าย ความน่าสนใจของเรื่องนี้คือการเล่าด้วยรูปแบบ “หนังซ้อนหนัง” กองถ่ายอยู่ในสตูดิโอที่จัดฉากเป็นกองถ่ายอีกที บรรยากาศในเรื่องจะพาผู้ชมไปอยู่กลางกองถ่ายหนังที่จะสร้างความหวาดระแวงในทุกย่างก้าวที่เรื่องราวดำเนินไปรอดูได้เลย 20 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynew.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews