เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่รัฐสภา นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การสาธารณสุข  ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.ใบเฟิร์น (นามสมมุติ) ที่ได้รับความเสียหายตาบอดต้องควักลูกตา จากการต่อขนตาปลอม ว่า สืบเนื่องจากทางผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ซึ่งทาง กมธ. ได้รับเรื่องไว้ โดยจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งเจ้าของสถานที่ที่ทำการต่อขนตา และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชี้แจงต่อ กมธ. เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง รวมทั้งลงพื้นที่ดูสถานที่ต่อขนต่อว่าเขาทำกันอย่างไร อันตรายหรือไม่อย่างไร เพราะการต่อขนตาเป็นสิ่งที่อยู่นอกรูปแบบ ไม่เหมือนกับการเสริมความงามหลายๆ อย่างที่ทำในมือของแพทย์หรือผู้มีความรู้ ซึ่งหากเจอแพทย์หรือผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญก็อาจจะเจอปัญหาแทรกซ้อนได้เช่นกัน

นพ.ทศพร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม อยากส่งสัญญาณไปถึงทุกฝ่าย โดยเฉพาะเรื่องการเสริมสวยบนดวงตา การต่อขนตา หรือบนใบหน้าเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะทำในมือคนที่ไม่ชำนาญหรือไม่ใช่แพทย์ก็จะเกิดความสูญเสียดวงตา จนถึงขั้นอวัยวะอื่นๆ จนถึงชีวิตได้ เช่น กรณีการฉีดฟิลเลอร์บนใบหน้า ก็มีปัญหาในหลายกรณี  

“ขอเตือนผู้ที่คิดจะต่อขนตา ผมเองก็เป็นหมอตา มองว่าไม่จำเป็นต้องไปตกแต่งดวงตาอะไร เพราะว่าดวงตาของแต่ละคนมีความงามเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปทำให้ขนตามันโค้งงอ หรือไปเพิ่มเติมอะไร เพราะทำให้ดูเฟค และขอเตือนว่าหากมีอะไรเข้าตาให้รีบล้างดวงตาทันที และรีบพบแพทย์  อย่ากินยาเอง เพราะจะเป็นเพียงการซ่อนอาการเท่านั้นและอย่าวางใจคิดว่าจะไม่เป็นอะไร”.