เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ สำนักงานทนายคลายทุกข์ ถนนนวมินทร์ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี นางแบบดัง และผู้บริหาร we are model เดินทางเข้าพบนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา เพื่อขอรับคำปรึกษาช่วยเหลือด้านกฎหมาย หลังถูกอดีตนักแสดงหญิงเจ้าบทบาทนางร้าย อักษรย่อ “ป.” ยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า แต่กลับไม่ได้คืนนั้น

โดย น.ส.รัศมี (ผู้เสียหาย) ระบุว่า ตนเองตกเป็นผู้เสียหายหลังถูกอดีตดาราสาวท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยานักการเมืองชื่อดัง ยืมเงินกว่า 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าทำธุรกิจขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งด้วยภาพลักษณ์ของอดีตนักแสดงคนนี้ เป็นคนที่ยิ้มแย้มอัธยาศัยดี มีสามีเป็นนักการเมือง และอยู่ในวงการบันเทิงมานาน ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ ตนจึงยอมให้ยืมเงินมาแล้วหลายครั้ง ครั้งละหลักแสนบาท แต่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาเพราะได้รับเงินคืนทุกครั้ง กระทั่งเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา อดีตนักแสดงคนนี้ได้มาขอยืมเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าจะนำไปลงทุนธุรกิจกระเป๋า แต่ด้วยจำนวนเงินที่มาก ตนจึงมีการทำสัญญาเงินกู้ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 ต่อปี และกำหนดให้ชำระเงินในวันที่ 31 มี.ค. แต่เมื่อครบกำหนดเวลา อดีตนักแสดงคนนี้ได้นำเช็คเงินสดจำนวน 2 ล้านบาทมาให้ แต่เมื่อตนนำเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคาร กลับไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ จึงทวงถามกลับไปยังอดีตนักแสดงคนดังกล่าว กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จน 2 เดือนที่ผ่านมา ก็ไม่สามารถติดต่ออดีตนักแสดงสาวคนนี้ได้ จึงตัดสินใจเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่ออดีตนักแสดงสาว กับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ในความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิด อันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ. 2534

“ตนเคยแจ้งความถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นเรื่องเช็คเด้ง ครั้งที่ 2 แจ้งให้เรียกสามีของอดีตนักแสดงหญิง มาสอบถามเรื่องเงินในฐานะพยาน โดยตำรวจเรียกรายงานตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. แต่กลับไม่มาพบ ทางตำรวจได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ หวังว่าทั้งสองสามีภรรยาจะมาตามหมายเรียก หากยังไม่มาตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการเตรียมออกหมายจับ พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้คิดจะดำเนินคดี เพียงแค่อยากได้เงินคืนเท่านั้น” น.ส.รัศมี ระบุ

น.ส.รัศมี ระบุอีกว่า ตนอยากขอความเห็นใจให้นำเงินมาคืน เพราะทางเราก็มีภาระที่ต้องเลี้ยงดูครอบครัว เราตัวคนเดียวไม่มีสามีคอยเลี้ยงดู จึงอยากขอความเห็นใจในการคืนเงินทั้งหมด เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ตนหามาต้องใช้ความลำบากในการทำงานเปิดสอนคอร์สเดินแบบ จนเป็นเงินเก็บ ซึ่งถือเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย ตนรู้สึกเครียดมาก เพราะต้องใช้จ่ายเงินในครอบครัวและต้องจ่ายค่าเรียน เนื่องจากกำลังเรียนปริญญาเอก จนรู้สึกว่าตอนนี้ต้องหาที่พึ่ง จึงมาปรึกษาทนายกุ้งและทนายเดชา

ส่วนประเด็นที่อดีตนักแสดงสาวมีสามีเป็นนักการเมือง อาจจะทำให้หวั่นใจกลัวหรือไม่นั้น น.ส.รัศมี ระบุว่า ตนไม่กลัว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ตนก็มีศักยภาพ คิดว่าเขาไม่กล้าทำอะไร เพียงแค่จะใช้สิทธิทวงเงินคืน เพราะที่ผ่านมา ตนให้เกียรติอดีตนักแสดงสาวมาตลอด การที่เขาไม่ให้เกียรติเรา ก็เพียงพอที่จะให้ออกมาเรียกร้อง และการที่สามีของเขาเป็นนักการเมือง ก็ต้องดูแลประชาชน ก็ต้องดูแลครอบครัวตัวเองได้ด้วย สุดท้าย อยากฝากบอกอดีตนักแสดงสาว ว่า ที่พูดทั้งหมดอยากให้มีสำนึก กรรมใดใครก่ออยากให้ชดใช้กรรม และอย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีกเลย

ด้านทนายเดชา ระบุว่า น.ส.รัศมี หรือคุณลูกหมี มีปัญหากับคนในวงการบันเทิงที่มีสามีเป็นนักการเมือง เรื่องเช็คเด้ง จำนวน 2 ล้านบาท เธอทวงเท่าไรก็ไม่ได้คืน ไปแจ้งความก็ไม่ยอมมาโรงพัก คุณลูกหมีจึงมาขอยืมใช้สำนักงานของตนในการแถลงข่าว โดยตนได้มอบหมายให้ทนายกุ้ง ช่วยรับผิดชอบประสานงานความคืบหน้าเรื่องคดีความ.