นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าสานต่อโครงการ “ไมโลส่งเสริมทักษะกีฬาในโรงเรียน” โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับเด็กนักเรียนทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งได้ดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 51 ปี ช่วยให้เข้าถึงโรงเรียนต่าง ๆ ได้ไม่น้อยกว่า 2,450 โรงเรียนทั่วประเทศต่อปีการศึกษา

สำหรับในปี 2567 นี้ ทั้งไมโลและ สพฐ. ตั้งเป้าหมายส่งเสริมเด็กไทยกว่า 2.9 ล้านคน ให้ออกกำลังกายมากกว่า 1.5 ล้านนาทีต่อปี เพื่อตอบโจทย์แนวคิดเรื่องกีฬาที่เป็นปัจจัยเสริมสร้างพัฒนาการเด็กวัยเรียนช่วงอายุ 7-12 ปี ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก เพราะไม่เพียงแต่เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย แต่ยังช่วยพัฒนาจิตใจและทักษะการใช้ชีวิตในสังคมอย่างรอบด้าน

นายธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับไมโลประเทศไทยมาเป็นปีที่ 10 แล้ว จากความตั้งใจที่อยากให้นักเรียนได้ออกกำลังกายและดูแลสุขภาพ มุ่งเน้นไปที่การออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที ซึ่งเป็นระยะเวลาการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อร่างกาย ผ่านกิจกรรมสนุกสนานและส่งเสริมการใช้กล้ามเนื้อ

ได้แก่ เด็กไทยสุขภาพดีแอโรบิก ฟิตแอนด์เฟิร์ม กิจกรรมอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกายผ่านบทเพลงที่สอนเรื่องโภชนาการ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ขยับร่างกายไปพร้อมกับเรียนรู้เรื่องอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ตามมาด้วย คีตะมวยไทย ที่นำศิลปะมวยไทย มาประยุกต์ใช้เป็นกิจกรรมออกกำลังกายให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ทักษะป้องกันตัว พร้อมฝึกการใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย เพื่อร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์