เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่สังคมออนไลน์ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากเทศบาลเมืองลพบุรี และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เปิดยุทธการปิดเมืองจับลิงให้ไปอยู่ในสถานอนุบาลลิงลพบุรีหรือสวนลิงโพธิ์เก้าต้น โดยปัจจุบัยจับได้แล้วกว่า 1,000 ตัว ซึ่งแบ่งแยกเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มร้านชโยวานิช, กลุ่มศูนย์การค้ามโนราห์ และกลุ่มหน้าโรงแรมเอเชีย ร้านเซ่งเฮง และแน่นอนว่าทำเอาหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า จะสามารถกวาดล้างลิงเจ้าถิ่นได้จริงหรือไม่ เพราะยังเจอเคสลิงทำร้ายหรือแย่งของนักท่องเที่ยวอยู่เลย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2567 มีผู้ใช้ TikTok @aoo8070 ได้ออกมาโพสต์คลิปเปิดภาพบรรยากาศของเมืองลพบุรี ที่วันนี้เริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว โดยเขียนข้อความระบุว่า “ลิงลพบุรีหายไป”

ซึ่งภายในวิดีโอจะเห็นได้ว่า จังหวัดลพบุรีเริ่มมีความเงียบสงบลง แม้ว่าจะยังมีลิงหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ก็น้อยลงกว่าเก่า นอกจากนี้ในคลิปจะเห็นได้ว่าเริ่มมีกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมความสวยงามของลพบุรีมากขึ้นเช่นกัน โดยเหล่านักท่องเที่ยวสามารถเดินข้างถนนได้สะดวกสบาย ซึ่งต่างจากเดิม ที่นักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านเองไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ เพราะมักมีลิงเจ้าถิ่นเข้ามาก่อกวนหรือทำร้ายเป็นประจำ

ขณะที่ความเห็นชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความยินดีกับชาวบ้านเมืองลพบุรี ที่วันนี้บ้านเมืองสงบลงกว่าเดิมมาก พร้อมพากันขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @aoo8070