กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพน่องไก่ทอด ที่มีสิ่งแปลกปลอมสีขาวๆ รูปทรงรี เกาะอยู่บนหนังน่องไก่ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “อวสานไก่ทอดฉัน ว่าจะกินสักหน่อย ซื้อมาเมื่อวานเย็น เอาไว้ในรถอย่างดี ไม่ขอระบุร้านนะครับ บอกแค่ว่าทางไปฉายหนังก็พอ ก่อนขายของ ควรดูให้ดีก่อนขายนะครับ”

ต่อมา อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้พูดถึงเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant โดยโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ภาพดังกล่าวคือ ไข่แมลงวัน นั่นเอง ซึ่งต้องระวัง ถ้าเผลอให้แมลงวันมาเกาะ ไม่นานมันก็วางใข่เยอะๆ ได้ แต่ถ้าเผลอกินไข่แมลงวันเข้าไป ก็อาจมีโอกาสติดเชื้อโรค ที่ทำให้เกิดอาหารเป็นพิษหรือลำไส้อักเสบได้ จึงควรหลีกเลี่ยงด้วยการทิ้งอาหารไป แต่ถ้าหากทอดไก่ที่ปนไข่แมลงวันไปจนสุก แล้วเผลอกินเข้าไป ก็ไม่ได้อันตรายนะ แต่คงไม่น่ากิน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ปลอดภัยไร้ยาฆ่าแมลง, กำลังกินข้าว, ไก่ทอดพร้อมไข่แน่นๆ, เดี๋ยวนี้ทำกับข้าวเองแล้ว” อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค และ Jessada Denduangboripant