จากกรณีเหตุคนร้ายใช้ปืนขู่นักท่องเที่ยวชาวจีนก่อนทำร้ายร่างกายใน ร้านหม่าล่า พื้นที่ย่านหวยขวาง กทม. อย่างอุกอาจท่ามกลางสายตาประชาชนที่เดินผ่านไปมา ภายหลัง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง สั่งการฝ่ายสืบสวนให้ติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนไว้ได้แล้ว 3 ราย ทราบชื่อ นายจี้เหว่ย (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี, นายธันวา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี และ นายอาซิง (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ทั้งหมดอาศัยอยู่ใน จ.เชียงใหม่ แต่ไม่มีสัญชาติ (กลุ่มชาติพันธุ์) โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 8 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.

จากการสอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือทำร้าย นักท่องเที่ยวชาวจีนผู้เสียหายจริง เนื่องจากไม่พอใจที่อีกฝ่ายส่งเสียงดังในร้าน ซึ่ง นายจี้เหว่ย ยังได้นำปืน “บีบีกัน” มาใช้ข่มขู่ให้หวาดกลัวอีกด้วย เบื้องต้น แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และออกนอกพื้นที่ควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.