บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนงานTHACCA SPLASH – Soft Power Forum 2024 ที่จัดขึ้นครั้งแรกของประเทศไทย กับฟอรัมซอฟต์พาวเวอร์ระดับนานาชาติที่จะมาระเบิดพลังวัฒนธรรมสร้างสรรค์ไทยให้ดังไปทั่วโลก ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G ฮอลล์ 1 และ 2  โดยมีคุณโสภณ ราชรักษา ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เป็นตัวแทนร่วมในงานแถลงข่าวดังกล่าว

งาน THACCA SPLASH – Soft Power Forum 2024  เป็นงานฟอรั่มระดับนานาชาติด้านซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาล โดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  ด้วยการนำวัฒนธรรม และแรงบันดาลใจจาก 11 สาขาอุตสาหกรรม มาสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ผ่านทักษะทางวัฒนธรรม และสังคมอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย เพื่อการเข้าสู่เวทีระดับสากล โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ได้แก่ 1.เพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านซอฟต์พาวเวอร์ ความเข้าใจต่อทิศทางการดำเนินการ และบทบาทในเวทีระดับสากล 2.เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาผู้ประกอบการด้านซอฟต์พาวเวอร์ รวมถึงส่งเสริมศักยภาพทางการแข่งขันผ่านการเชื่อมโยงความร่วมมือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา 3.เพื่อสนับสนุนกลไกในการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่มีบทบาทในการพัฒนา อีกทั้งส่งเสริมด้านซอฟต์พาวเวอร์ระหว่างประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดจนพันธมิตรนานาชาติเพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระดับสากล

ไทยเบฟ พร้อมให้การสนับสนุนและร่วมผลักดันความเป็นผู้นำด้านซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยให้ดังไปทั่วโลก ตอกย้ำพันธกิจ “สร้างสรรค์และแบ่งปันคุณค่าจากการเติบโต”