เมสัน กรีนวูด หัวหอกเด็กสร้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปล่าตาข่ายให้ ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แล้ว หลังส่อแววจะหมดอนาคตในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ค่อนข้างแน่

กรีนวูด ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งไปให้ เกตาเฟ ยืมไปใช้งานในฤดูกาล 2023/24 หลังไม่สามารถฝืนกระสสังคม และดึงกลับมาอยู่ในทีมได้หลังพ้นผิดจากคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว

ขณะที่ หลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ เกตาเฟ โดยยิงไป 10 ประตูจากการลงเล่น 36 นัด ทำให้ กรีนวูด ตกเป็นเป้าหมายของยักษ์ใหญ่หลายทีมไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลนา, นาโปลี หรือ แอตเลติโก มาดริด

ทว่าตามรายงานจาก จานลูกา ดิ มาร์ซิโอ เหยี่ยวข่าวคนดังชาวอิตาเลียน ยูเวนตุส กลายเป็นเต็งจ๋าที่จะได้ตัว “เจ้าไม้เขียว” ไปร่วมทัพหลังสามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกันได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญในการย้ายไปยังถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดียม ของ หัวหอกวัย 22 ปี ก็คือค่าตัวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งเอาไว้สูงถึง 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,840 ล้านบาท) ซึ่งทำให้ “เจ้าม้าลาย” อาจจะต้องปล่อยดาวดังอย่าง เฟเดริโก เคียซา ออกจากทีมให้ได้เสียก่อนเพื่อนำค่าตัวมาเป็นทุนในการซื้อ กรีนวูด ไปร่วมทัพ.

ภาพ gettyimages