น.ส.แพร ดำรงค์มงคลกุล ผู้อำนวยการ ของ เฟซบุ๊ก ประเทศไทย จาก เมตา เปิดเผยว่า เมตาได้เปิดตัวโซลูชันการส่งข้อความทางธุรกิจใหม่ ที่ออกแบบขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ โดยได้ร่วมมือกับช้อปปี้ แพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ชั้นนำ คือ ‘ฟีเจอร์ชอปปิงบนเมสเซนเจอร์’ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ให้ร้านค้าสามารถเชื่อมต่อแคตตาล็อกของร้านบนช้อปปี้ เข้ากับ เมสเซนเจอร์ เพื่อให้นักช้อปสามารถเลือกซื้อสินค้า ได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่มีสะดุด เป็นการสร้างอีโคซิสเต็มแบบองค์รวมที่สะดวกพร้อมสำหรับธุรกิจ ด้วยวิธีการใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจไทย สร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า ด้วยเครื่องมือที่ตอบโจทย์ความต้องการ ซึ่งจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้สำเร็จ

“ประเทศไทยเป็นผู้นำเทรนด์การส่งข้อความเชิงธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก และธุรกิจไทย ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เริ่มเปิดรับโซลูชันด้านการแชตเพื่อธุรกิจเป็นกลุ่มแรก ๆ ของโลก โดยมีการนำเทคโนโลยี ด้านการส่งข้อความเชิงธุรกิจมาปรับใช้ ซึ่ง 91% ของธุรกิจในประเทศไทย มีการสำรวจพบว่า มีความพึงพอใจกับการใช้งานเมสเซนเจอร์ เพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และธุรกิจกว่า 76% สามารถหากลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพได้จากการวางโฆษณาบนเฟซบุ๊ก ที่คลิกไปสู่การสนทนาบนเมสเซนเจอร์” 

น.ส.แพร กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน 50% ของ เจนซี ในประเทศไทย มีการใช้งานแพลตฟอร์มภายในเครือของเมตา เพื่อติดต่อกับร้านค้าในขั้นตอนต่าง ๆ ของเส้นทางการซื้อสินค้า นอกจากนี้ อินสตาแกรม ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีนัยสำคัญต่อ เจนซี โดย 45% ของ เจนซี ชาวไทยมีการแชร์ความสนใจส่วนตัวและติดต่อกับธุรกิจต่าง ๆ ผ่านทางอินสตาแกรม ไดเรกต์ นอกจากนี้ เมตา ยังได้ร่วมทดสอบระบบชุดเครื่องมือไลฟ์ ชอปปิง กับ วี ริช แอป ผู้ให้บริการ โซลูชัน อีคอมเมิร์ซ ชั้นนำของประเทศไทย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นพบสินค้าและปิดการขายผ่านไลฟ์สตรีมได้ดียิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะเริ่มให้บริการแก่ธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย ผ่านความร่วมมือ บริษัทพันธมิตรธุรกิจอื่น ๆ ของ เมตา ต่อไป