คลิปวิดีโอของ เมซีย์ เจน ผู้ใช้ “ติ๊กต็อก” ในชื่อว่า “therealmaceyjane” กลายเป็นไวรัลเมื่อไม่นานมานี้ เพราะเรื่องราวในคลิปที่บันทึกเหตุการณ์ที่เธอลงทุนเดินเท้าพร้อมกับลากกระเป๋าเดินทางไปด้วย เป็นเวลา 2 ชม. 30 นาที เพื่อไปยังสนามบินนานาชาติเคฟลาวิก ที่ประเทศไอซ์แลนด์

เจน อธิบายว่าเธอตัดสินใจที่จะเดินไปสนามบินเอง เพราะตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 05.00 น. ซึ่งไม่มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการ ส่วนค่ารถแท็กซี่นั้นก็แพงมาก โดยคิดราคาที่ 200 ยูโร หรือเกือบ 8,000 บาท 

คลิปวิดีโอความยาว 11 วินาที ของเจนบนติ๊กต็อก มีผู้เข้าชมมากกว่า 2.4 ล้านครั้ง นับตั้งแต่เธอโพสต์ไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งที่นักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย ไม่ได้ถ่ายอะไรมากไปกว่ากระเป๋าสัมภาระของเธอ ถนนโล่ง ๆ และทิวทัศน์ข้างทางที่รกร้างว่างเปล่า

เจนซึ่งมักจะโพสต์คลิปเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวของเธอบนติ๊กต็อก เขียนคำบรรยายท่อนหนึ่งในคลิปไวรัลว่า “สักวันหนึ่ง เรื่องนี้คงเป็นเรื่องเล่าสนุก ๆ ระหว่างมื้อเย็น”

ผู้ที่เข้ามาชมคลิปจำนวนมากถึงกับอึ้ง ที่เจนสามารถเดินเท้าพร้อมกับลากกระเป๋าไปด้วยเป็นเวลานานกว่า 2 ชม. เพื่อประหยัดเงินค่ารถแท็กซี่ที่แสนแพง ขณะที่ชาวติ๊กต็อกบางราย ก็แสดงความสงสัยว่าทำไมจึงไม่มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการ ณ เวลานั้น 

นอกจากนี้ ยังมีชาวติ๊กต็อกอีกหลายรายแสดงความสงสัยว่า คลิปวิดีโอนี้เป็นเรื่องจริงหรือเท็จ บ้างก็ถามว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ไหนของไอซ์แลนด์ โดยเล่าถึงประสบการณ์ส่วนตัวว่าเคยเรียกรถแท็กซี่จากกรุงเรคยาวิก ไปยังสนามบันเคฟลาวิก เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา และจ่ายค่ารถไปเพียง 25 ยูโร (ราว 985 บาท) 

ส่วนรถโดยสารสาธารณะก็มีบริการรับส่งผู้โดยสารระหว่างสนามบินกับใจกลางเมืองและโรงแรมในละแวกใกล้เคียง โดยเรียกค่าโดยสารซึ่งเริ่มต้นที่ 3.99 โครนาไอซ์แลนด์ (ราว 1.05 บาท) 

อย่างไรก็ตาม ชาวติ๊กต็อกบางรายก็เข้ามาอธิบายแทนเจ้าของคลิปว่า เจนอาจจะไม่ได้อยู่ใกล้จุดรับส่งของรถโดยสารสาธารณะ ขณะที่ชาวติ๊กต็อกคนอื่น ๆ ก็เข้ามาให้คำแนะนำสำหรับสถานการณ์เช่นนี้ เช่น ไปหาที่พักค้างคืนใกล้สนามบินก่อนวันเดินทาง หรือจ่ายเงินเพิ่มให้เจ้าของที่พักบีแอนด์บี ช่วยพาไปส่งที่สนามบิน ซึ่งเจนมาตอบในภายหลังว่า เธอลองถามดูแล้ว แต่พวกเขาไม่สนใจ

ต่อมา เจนก็โพสต์คลิปเพิ่มเติมที่ยาวกว่าคลิปแรก พร้อมกับอธิบายว่า เธอเริ่มเดินเท้าไปยังสนามบินตอนเวลาประมาณ 04.30 น. เพราะรถเมล์จะไม่วิ่งจนกว่าจะถึงเวลาประมาณแปดโมงเช้า ถนนส่วนใหญ่ที่เธอเดินไปนั้นว่างมาก พร้อมทั้งพูดติดตลกว่าเธอน่าจะได้รับคำชมจากผลงานการเดินครั้งนี้บนแอปพลิเคชันสตราวา ซึ่งเป็นแอปยอดนิยมสำหรับนักออกกำลังกาย

เจนยังเผยภาพที่เธอมาถึงสนามบินอย่างปลอดภัยและทันเวลา ซึ่งเป็นช่วงที่หิมะเริ่มตกพอดี พร้อมกับกล่าวในคลิปว่า “สำเร็จแล้ว”

ที่มา : independent.co.uk

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES