ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 “นพ.นิกูล พวงวรินทร์” แพทย์ชำนาญพิเศษ เวชศาสตร์ป้องกัน แขนงสาธารณสุขศาสตร์ โรงพยาบาลกรุงเทพ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยสายศัลยกรรม โดยคุณหมอได้ยกเคสคนไข้ ที่เกิดสภาวะแทรกซ้อน

ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ปรึกษาชาวเน็ต หลังไปดูดไขมันและตัดเหนียง ปรากฎว่าเจ็บปวดทรมานมาก ทั้งกลืนน้ำลายไม่ได้ และทำให้จิตตก ซึ่งเธอเล่าว่า “ใครเคยดูดไขมันและตัดเหนียงกะชับกร้ามเนื้อแล้ว แผลเป็นแบ็บนี้บ้าง เจ็บปวดทรมานกลืนน้ำลายไม่ใด้ สาหัสมากกับการศรรกรมในครั้งนี้ ตั้งแต่ตอนทำคือ เจ็บแบ็บร้องให้ตลอด จิตตกมาก ๆ เสียเงินเกือบครึ่งแสน แต่แผลที่ใด้มาคือ ร้องให้เลย เพื่อนๆว่าหลังจากตัดไหม จะหายงุ้ม ๆ ห่อ ๆ แบ็บนี้ไหมคะ เห็นแผลแล้วร้องให้ตลอดเลย”

อย่างไรก็ตาม นพ.นิกูล เขียนข้อความระบุว่า “ส่วนตัวไม่ได้ anti การดูดไขมันนะ นี่เป็นเคส complication (ภาวะแทรกซ้อน) ที่เกิดได้ไม่บ่อยถ้าทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เกิดเลย ทุกหัตถการมีความเสี่ยง เมื่อคุณเอาตัวเองไปทำหัตถการก็เท่ากับว่าคุณต้องแบกความเสี่ยงนั้นร่วมกับแพทย์ที่ทำ โดยส่วนตัวผมยังสนับสนุนให้ลดไขมัน ลดน้ำหนักด้วยวิธีควบคุมอาหาร ออกกำลังกายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมครับ #ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี #หุ่นดีด้วยการปรับพฤติกรรม #ผลข้างเคียงดูดไขมัน” นอกจากนี้โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์และแชร์กันสนั่นอีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Nigoon Puangwarin