เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดแปลกที่กำลังฮือฮาอยู่ในโลกออนไลน์วันที่ 12 มิ.ย. อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่เฟซบุ๊กของ “ผู้ใหญ่ ต้น พิกุลทอง” ได้ออกมาเผยแพร่เหตุการณ์งูหลาม 13 ตัว บุกเข้าบ้านแห่งหนึ่ง จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยกันจับ

โดย “ผู้ใหญ่ ต้น พิกุลทอง” ได้ระบุว่า “#กองทัพงู13ตัวบุกเข้าบ้านชาวบ้านและกัดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ1ราย” 19.51 น. ของวันที่ 10 มิถุนายน 67 กู้ชีพสว่างจุดโค้งวิไล รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร ว่ามีฝูงงูหลามจำนวนมาก บุกเข้าบ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านเลขที่ 52/4 หมู่ที่ 4 บ้านโค้งวิไล ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร และได้เข้ากัดชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ทีมงานจึงจัดกำลังชุด BLS ออกตรวจสอบ และช่วยกันจับงูใส่กระสอบ โดยสามารถจับได้ทั้งหมด 13 ตัว จากการตรวจสอบโดยละเอียด ยังพบว่าในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย

ผู้บาดเจ็บมีรายชื่อดังนี้ นายคมกฤช เกิดลัพย์ อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 295 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับบาดเจ็บถูกงูกัดที่ปลายนิ้วชี้ซ้าย มีอาการมึนงง แต่รู้สึกตัวดี ทีมงานจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลคลองขลุงต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความแปลกใจ เพราะเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ยาก ที่จะเจองูมากถึง 13 ตัว นอกจากนี้ชาวเน็ตอีกส่วนยังได้นำเลขของบ้านเลขที่ดังกล่าว ทั้ง 524 และเลข 13 จากจำนวนงู ขอนำไปลุ้นโชค ในการลุ้นโชคผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 มิ.ย. 67 อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ผู้ใหญ่ ต้น พิกุลทอง