จากกรณี พระในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ หลอกลูกศิษย์ให้มีเพศสัมพันธ์ลักษณะเซ็กส์หมู่ชาย-หญิง โดยอ้างว่าเป็นการถ่ายทอดพลังเพื่อต่อายุขัย ภายหลังฝ่ายลูกศิษย์ทนพฤติกรรมไม่ไหว ไปร้องเรียน เพจ “สายไหมต้องรอด” ให้ช่วยเหลือ กระทั่งมีการประสานไปยังสำนักพุทธให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และสุดท้ายฝ่ายพระยอมสึกจากความเป็นพระ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

สึกแล้ว! พระเกจิดังเพชรบูรณ์ ลวงสาวทำพิธีมีเซ็กซ์ต่ออายุขัย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ 12 มิ.ย. ในรายการโหนกระแสโดยพิธีกร หนุ่มกรรชัย กำเหนิดพลอย ได้เชิญ น.ส.เอ (นามสมมุติ) นายบี (นามสมมุติ) และ นายซี (นามสมมุติ) พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลือประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และ ดร.ประยุทธ ประเทศเสนา รองประธานมูลนิธกองทัพธรรม หรือ “มหาหมี” มาร่วมพูดคุยกันในรายการ

โดย น.ส.เอ เปิดเผยว่า รู้จักพระรูปนี้มา 10 ปี เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับหนึ่งจากหนังสือพระ ซึ่งมีคำสอนที่ดี มีลูกศิษย์เยอะมาก อยู่ที่สำนักสงฆ์ปากช่อง-เพชรบูรณ์ ตอนนั้นยังเด็กมาก หลังจากรู้จักมาระยะหนึ่งอีกฝ่ายก็อ้างว่า ตนเป็นลูกสาวในอดีตชาติ และกำลังโดนของ ประกอบกับอีกฝ่ายเข้าถึงและพยายามทำให้ตนเชื่อ

นายบี ช่วงประมาณปี 51-52 กำลังเรียนอยู่ มีการลงหนังสือประวัติพระ ซึ่งน่านับถือจึงไปเจอและพูดคุยกัน รู้สึกน่าเลื่อมใส เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างคล้อยตามและเพลิดเพลิน มีการเรียนวิชาอาคมจากเทพในนิมิตร ฟังแล้วน่าสนใจอยากฟังเรื่อย ๆ ต่อมาก็อ้างว่า ได้พา น.ส.เอ มาให้รู้จักเพราะคัดสรรคมาให้คู่กัน ทำให้ตนคบหากับ น.ส.เอ ส่วนนายซี นั้นพระบอกว่า ชะตาใกล้ขาด ตนจึงขอร้องให้ช่วยเพื่อนด้วย ฝ่ายพระบอกว่า

ขณะที่ นายซี กล่าวว่า ไม่เคยเจอพระทักแบบนี้ คิดว่าชีวิตโดนของเพราะมีปมเกี่ยวกับครอบครัวทางบ้าน มีพิธีกรรมถอดเอาของออกโดยเอาไข่ มาถูตรงของลับและใช้เหล้าขาวล้าง ตอกออกมามีฝุ่นผงสีดำปะปนออกมาด้วย ทำให้ตนเชื่อในตัวพระ

ทั้งนี้ ในโลกโซเชียลได้โพสต์ความเห็นทำนองว่า ไปเชื่อได้อย่างไร ทำไมโง่ไปเชื่อพระได้ขนาดนั้น ทำให้ ฝ่าย “หนุ่มกรรชัย” กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นจะเห็นได้ว่า พระรูปนี้ จะใช้วิธีพูดจาให้ดูน่าเลื่อมใส ชักจูงให้เกิดความเชื่อถือ มีการอ้างถึงปาฏิหาริย์ต่าง ๆ และยังรู้จักกับผู้เสียหายหลายปี ทำให้ผู้เสียหายเชื่อถือ ดังนั้นอย่าไปต่อว่าหรือตำหนิทางผู้เสียหาย และควรชื่นชมที่กล้าออกมาเปิดเผยเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เชื่อในลักษณะเดียวกันนี้.