เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผกก.สน.มักกะสัน นำกำลังจับกุมตัว นายธนภัทร หรือ เน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.2632/2567 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 67 ฐาน “ข่มขืนกระทำชำเรา, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” และได้ถูกชุดจับกุมดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น” โดยจับกุมตัวได้บริเวณในซอยอาร์ซีเอ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

ตรวจสอบพบประวัติต้องโทษ 3 คดี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 51 ก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ พื้นที่ สภ.เมืองพะเยา, วันที่ 8 มี.ค. 55 ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ พื้นที่ สภ.เมืองพะเยา และวันที่ 21 ก.ย. 61 ก่อเหตุร่วมกันลักลอบเล่นการพนันฯ พื้นที่ สน.ห้วยขวาง

สืบเนื่องจากหญิงสาวชาวจีนผู้เสียหายได้ไปดื่มสังสรรค์ ที่ย่านอาร์ซีเอ กระทั่งมึนเมาไม่ได้สติ ก่อนตื่นมาพบว่าถูกชายหื่นในคราบวินรับจ้างย่ำยี หลังจากที่เธอเที่ยวจนเมาแล้วได้เรียกใช้บริการรถรับจ้างผ่านแอป เพื่อให้มารับกลับไปส่งที่พัก แต่ในระหว่างยืนรอรถอยู่ริมถนนในซอยอาร์ซีเอ ด้วยอาการโซซัดโซเซ ถูกนายธนภัทร วิน จยย.หื่น ทำทีขี่รถ จยย.พุ่งมาหาผู้เสียหาย และตีเนียนเป็นรถรับจ้างที่เหยื่อเรียกใช้บริการจนเหยื่อนักท่องเที่ยวสาวตกหลุมพราง ขึ้นซ้อนท้าย จยย.ไป ประกอบกับอาการเมาสุราเข้าใจว่ารถรับจ้างจะไปส่งยังที่พัก กระทั่งปลายทางเปลี่ยนเป็นพาไปยังโรงแรมม่านรูดชื่อดังในซอยรางน้ำ

โดยสภาพของเหยื่อสาวในตอนนั้นไร้เรี่ยวแรงและขาดสติจนถูกลากเข้าห้องพักไปลงมือข่มขืน พอเริ่มได้สติตื่นขึ้นมาก็พบว่านอนเปลือยกายอยู่บนเตียงกับชายแปลกหน้า เธอพยายามดึงสติกลับมาสวมเสื้อผ้า รีบเดินออกมาจากห้องและไปแจ้งความที่ สน.พญาไทในทันที กระทั่งมาถูกจับกุมตัว

หลังจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์พบคลิปที่คนร้ายถ่ายเหยื่อไว้ในขณะลงมือข่มขืน โดยเหยื่อไม่ได้สติ และยังพบคลิปการถ่ายลักษณะเดียวกับเหยื่ออีกไม่ต่ำกว่า 5 ราย อีกทั้งยังมีคลิปการอนาจารเด็กอยู่เป็นจำนวนมาก

สอบสวน นายธนภัทร ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “เรื่องนี้ตนไม่ได้ข่มขืน แต่หญิงชาวต่างชาติเต็มใจไปกับตนเอง ส่วนคลิปอนาจารอื่นๆ ที่ปรากฏในโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาคือ คลิปผู้หญิงที่ขายบริการที่ตนได้ใช้เงินซื้อมาร่วมเพศ โดยที่หญิงสาวบริการให้การยินยอมให้ถ่ายคลิป ส่วนอื่นๆ ไม่ขอให้การใดๆ จะไปให้การบนชั้นศาลเท่านั้น และจะไม่ยอมเซ็นเอกสารใดๆ ทั้งสิ้น” เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย