แฟนบอลทีมชาติจีน เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม อิคซาน ฟานดี กองหน้าทีมชาติสิงคโปร์ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมชาติจีนผ่านเข้ารอบสาม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดสุดท้าย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ชนะ สิงคโปร์ 3-1 จบ 6 นัด ด้วยการมี 8 แต้ม เท่าจีน แถมประตูได้และเสียเท่ากันที่ ได้ 9/เสีย 9 แต่ไทย หล่นที่ 3 ตกรอบ เพราะเมื่อมาดูเฮดทูเฮด แพ้จีน (แพ้ 1-2, เสมอ 1-1) ทำให้ทีมชาติไทย ตกรอบ 2 คัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย 2 สมัยติด

เกมดังกล่าว ไทยมีความหวังไม่น้อย เมื่อคู่ของ จีน จบไปก่อน ด้วยการบุกแพ้ เกาหลีใต้ 0-1 ทีมจีนจึงต้องลุ้นให้ไทย ชนะสิงคโปร์ ไม่ถึง 3 ประตู

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงให้ไทยนำก่อนครึ่งแรก 1-0 จากนั้นมีโอกาสมากมาย แต่ทำไม่ได้ แล้วมาโดนลูกยิงไฟลุกของ อิคซาน ฟานดี ดาวเตะ บีจี ปทุม ตีเสมอ 1-1 ทำให้งานยากขึ้นทันที ก่อนชนะ 3-1 ไม่เพียงพอ ขาดไปแค่ประตูเดียว เรียกว่า ประตูของ อิคซาน มีผลให้ไทยอกหัก และส่งจีนเข้ารอบก็ว่าได้

หลังการแข่งขัน แฟนบอลแดนมังกร บุกคอมเมนต์อินสตาแกรม ชื่นชม อิคซาน ที่กลายเป็นฮีโร่ของเหล่าแฟนบอลทีมชาติจีนแบบไม่รู้ตัว เมื่อประตูลูกไฟของเขาประตูเดียว ส่งให้จีนผ่านเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป

“ไชนีส ซูเปอร์ลีก ยินดีต้อนรับ นายคือฮีโร่ตัวจริง”⁣

“ผู้เล่นที่ดีที่สุดของสิงคโปร์ ผู้ช่วยชีวิตทีมชาติจีน รักนะจากจีน”⁣

“รักนะน้องชาย จากจีน“