กรณีตำรวจ ปคม. นำกำลัง เข้าตรวจค้นสถานบริการ Flip Rangsit เลขที่ 5/55 หมู่ 7 ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการถึง 65 คน เมื่อกลางดึกวันที่ 8 มิถุนายน 2567 และไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ จึงได้จับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย และฝ่าฝืนคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ต่อมา พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี มีคำสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ปากคลองรังสิต ทันที ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ด่วน! ผู้การปทุมฯ สั่งเด้ง 5 เสือ สภ.ปากคลองรังสิต ปมจับผับเถื่อนติดม.ดัง

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาสกร บุญญลักษย์ ผวจ.ปทุมธานี ได้ลงนามคำสั่ง จังหวัดปทุมธานี 2 ฉบับ ลงวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2567 โดยให้ย้ายข้าราชการ และให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ โดยคำสั่งแรก เป็นคำสั่งที่ 7469/2567 เรื่อง ย้ายข้าราชการ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.ปภาวี หนุมาน จากหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.เมืองปทุมธานี ย้ายไปเป็น หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.ลาดหลุมแก้ว นายกองตรีเสริมวิทย์ สมบัติ จากหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.ลาดหลุมแก้ว ย้ายไปเป็น หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร อ.ธัญบุรี และ นายสศม พูนพายัพ จากหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร อ.ธัญบุรี ย้ายไปเป็น หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.เมืองปทุมธานี

ส่วนคำสั่งที่ 2 เป็นคำสั่งที่ 7470/2567 เรื่อง ให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย น.ส.ประไพภักดิ์ มากเหลี่ยม ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ) กลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.เมืองปทุมธานี ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ กลุ่มงานทะเบียนและบัตร อ.สามโคก และ ว่าที่ ร.ต.ธีระพันธ์ สมบูรณ์ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) กลุ่มงานทะเบียนและบัตร อ.คลองหลวง (ช่วยราชการกลุ่มงานทะเบียนและบัตร อ.สามโคก) ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ กลุ่มงานปกครอง อ.เมืองปทุมธานี

โดยทั้งสองคำสั่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในเนื้อหาคำสั่งทั้ง 2 คำสั่ง มีการระบุชัดเจนว่าสาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าบุกค้นจับกุมสถานบันเทิงดังกล่าว