เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เลาขวัญ รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธยิงกันเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 113/1 หมู่ 3 ตำบลเลาขวัญ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ. แพทย์เวรจากโรงพยาบาลเลาขวัญ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เขตเลาขวัญ

ที่เกิดเหตุภายในบ้านกำลังต่อเติม พบร่างนายบุญมี อยู่เอี่ยม อายุ 54 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน สภาพถูกยิงเสียชีวิตขาห้อยติดอยู่โครงเหล็กหลังคาบ้าน เลือดนองเต็มพื้น ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ เอว 2 นัด ลำคอด้านหน้า 1 นัด และช่วงท้ายทอยด้านขวา 1 นัด โดยในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุน 9 มม. อีก 6 นัด นอกจากนี้ยังมีนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ถูกยิงที่แขนและขา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน ส่วนคนร้ายถูกติดตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านญาติ หมู่ 4 ตำบลหนองประดู่ อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ หลังจากนั้นได้คุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบถามหญิงสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้านี้ผู้ตายได้มาช่วยตนเอง เปลี่ยนกระเบื้องหลังคาที่โดนพายุพัดจนเสียหาย ในขณะที่ผู้ตายปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนคานเหล็ก โดยตนเองอยู่หน้าบ้านนั่งตอกตะปูอยู่ โดยนายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นแฟนกับลูกสาวตนได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายไปหลายนัด ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมตัวนายสุทัศน์ไว้ได้ ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องอะไรตนเองก็ไม่ทราบเช่นกัน

ขณะที่นายสุทัศน์ มือปืนผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เคยถูกผู้ตายขู่ฆ่ามาก่อนจนเก็บเป็นความแค้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องหึงหวงเกี่ยวกับลูกเจ้าของบ้านที่มาช่วยซ่อมแซมด้วย ประกอบกับมีการด่าทอตนบ่อยครั้ง ส่วนตัวตนเองยอมรับว่าเคยติดคุก ในคดียิงผู้อื่นเสียชีวิต 2 ศพ.