หลังจาก “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดสุดท้าย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ชนะ สิงคโปร์ 3-1 จบ 6 นัด ด้วยการมี 8 แต้ม เท่าจีน แถมประตูได้ และเสียเท่ากันที่ ได้ 9/เสีย 9 แต่ไทย หล่นที่ 3 ตกรอบ เพราะเมื่อมาดูเฮดทูเฮด แพ้จีน(แพ้ 1-2, เสมอ 1-1) ทำให้ทีมชาติไทย ตกรอบ 2 คัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย 2 สมัยติด

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ผู้โขกให้ไทยนำ 3-1 แต่ก็ยิงพลาดในช่วงท้ายเกม ก่อนทีมไทยสกอร์ไม่พอ ตกรอบไป กล่าวว่า “ลูกสุดท้าย ผมก็พยายามเน้นและทำให้เต็มที่ เพื่อทีมชาติไทยเรา แต่ผมก็พลาดโอกาสตรงนั้นไป ต้องขอโทษ ก็จะเป็นบทเรียนที่ดีต่อผม”

เจ้าเท่ห์ กล่าวต่อไปว่า ต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยทุกคนวันนี้พวกเราพยายามทำเต็มที่ เพื่อที่จะได้เข้ารอบต่อไป ทีมต้องเดินหน้าต่อ แม้ว่าจะไม่ได้ไปฟุตบอลโลก รอบต่อไป แต่ในรายการต่อๆไป เป็นบทเรียนที่ดี ทำให้ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง และโค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ ก็มุ่งมั่นตั้งใจ 4 ปีข้างหน้าจะกลับมาแข็งแกร่งให้ได้

“ฟุตบอลก็แบบนี้ล่ะครับ ผมเชื่อว่าเราได้เปรียบ แต่ว่าวันนี้เราใช้โอกาสเปลือง เราโทษใครไม่ได้ เราต้องมองมาที่ตัวเอง เราเสียดายโอกาสในครั้งแรก คือทุกคนพยายาม เราไม่อยากจะโทษใคร ทุกคนพยายามทำประตู ทุกคนรู้ดีว่า เฮด ทู เฮด เราแพ้จีน ก็พยายามทำประตู และพยายามไม่เสียประตูก่อน เพราะถ้าเราเสียประตูก่อน ก็จะเสียเปรียบ ทุกคนมีสมาธิมากๆ ตั้งใจในครึ่งหลัง เพื่อทำให้เกมเป็นของเรา แต่ว่าโชคมันไม่เข้าข้าง ก็ต้องขอโทษจริงๆ”