เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.67 ร.ต.ท.สุทัศ  มะเจี่ยว  รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย.67  ได้รับแจ้งจากทางรพ.ชะอำว่า  มีคนถูกแทงด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บสาหัส  มาเข้ารับการรักษาตัว   จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวนพบผู้บาดเจ็บคือ นายศรัณย์  ช่างซ่อมรถยนต์  ถูกมีดปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณกลางหน้าอก 1 แผล มีเลือดไหลออกมาจำนวนมากอาการสาหัส ทีมแพทย์เข้าให้การช่วยเหลือก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาต่อรพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี     

จากนั้นตำรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ถนนบ้านชะอำ หมู่บ้านชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ บริเวณหน้าห้องนอนชั้น 2 ของผู้ก่อเหตุ พบกองเลือด 2 กอง และมีดปลายแหลมมีคราบเลือด  จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ น้องชายผู้บาดเจ็บ อายุเพียง 17 ปี หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนนั่งอยู่ในห้องนอนที่เกิดเหตุ  ก่อนชุดสืบสวนควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ชะอำ                   

จากการสอบสวนทราบว่า  ผู้ลงมือเป็นน้องชายคนเจ็บ เคยมีปากเสียงกับพี่ชายเป็นประจำ  ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บกลับเข้ามาที่บ้านพบว่ากุญแจล็อกกล่องเครื่องมือหายไป เดินไปถามน้องที่ห้องนอนว่าเป็นคนเอาไปหรือไม่จนมีปากเสียงกัน และถูกน้องชายชักมีดแทงเข้าที่กลางอก เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้แล้ว  ก่อนจะประสานผู้ปกครอง และทีมสหวิชาชีพมาร่วมมาสอบสวน นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.