แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจเปิดโอกาสให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ อยู่พิสูจน์ฝีมือของตัวเองต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังเสร็จสิ้นการประเมินผลงานของทีม และ กุนซือวัย 54 ปี ในฤดูกาล 2023/24 เรียบร้อย

“ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จับเข่าคุยกับ เทน ฮาก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และตกลงที่จะร่วมงานต่อไป รวมทั้งยังอยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่อีกต่างหาก หลังจากสัญญาฉบับปัจจุบันของ “อีทีเอช” เหลืออยู่จนถึงแค่เดือนมิ.ย.ปีหน้า พร้อมออปชันต่อเพิ่มอีก 12 เดือน

ก่อนหน้านี้อนาคตของ เทน ฮาก เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนแม้จะสามารถพาทีมล้ม แมนเชสเตอร์ ซิตี พร้อมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 13 ได้สำเร็จ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตกเป็นข่าวกับกุนซือหลายรายทั้ง โธมัส ทูเคิล, โรแบร์โต เดอ แซร์บี, แกเรธ เซาธ์เกต, เมาริซิโอ โปเชตติโน และ คีแรน แม็คเคนนา

ทว่าหลังพิจารณาทุกอย่างอย่างถี่ถ้วนแล้ว เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วมของ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมงานจาก อินีออส ตัดสินใจที่จะไปต่อกับ เทน ฮาก แม้จะไม่แฮปปี้กับผลงานของเจ้าตัวมากนัก หลังพา “ผีแดง” จบในอันดับ 8 ของพรีเมียร์ลีก แถมยังไม่สามารถคว้าตั๋วไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ตามเป้าหมายอีกด้วยก็ตาม.

ภาพ AFP, gettyimages