หลังจาก “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดสุดท้าย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ชนะ สิงคโปร์ 3-1 จบ 6 นัด ด้วยการมี 8 แต้ม เท่าจีน แถมประตูได้ และเสียเท่ากันที่ ได้ 9/เสีย 9 แต่ไทย หล่นที่ 3 ตกรอบ เพราะเมื่อมาดูเฮดทูเฮด แพ้จีน(แพ้ 1-2, เสมอ 1-1) ทำให้ทีมชาติไทย ตกรอบ 2 คัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย 2 สมัยติด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอโทษคนไทย แฟนบอล วันนี้เป็นโอกาสเดียวที่จะไปบอลโลก อย่างที่บอกก่อนไปเจอจีน ว่าต้อง 6 แต้ม เสียดายที่ได้จากจีน 1 แต้ม ทำให้นัดสุดท้าย ต้องขึ้นกับผลแข่งขันอีกคู่ วันนี้น้องๆ เล่นดีเต็มที่ ความรู้สึกของทุกคนที่รับใชาติมานาน มุ้ย(ธีรศิลป์ แดงดา), เจ(ชนาธิป สรงกระสินธ์), อุ้ม(ธีราทร บุญมาทัน) ผิดหวัง บางคนก็ร้องไห้ เพราะแทบหมดโอกาสในครั้งหน้า เกมนี้วัดชะตาหลายคน ขอบคุณน้องๆ ที่ทำเต็มที่ ขอบคุณแฟนที่มากันล้นหลาม

มาดามแป้ง เริ่มร้องไห้ พร้อมกับบอกว่า “อีกลูกเดียวแต่มีความหมยมากมายมหาศาล แป้งขอโทษแฟนบอลทุกคนจริงๆ ที่ทำไม่ได้ ต้องขอโทษจริงๆ เข้าใจว่าเป็นความหวังของแฟนบอลไทยทั้งชาติ เป็นความหวังของสมาคม และนักเตะชุดนี้ทุกคน ทุกคนพูดกันก่อนว่ายังไงก็ต้องทำให้ได้ มันขาดแค่ลูกเดียวจริงๆ แต่ลูกเดียวหมายถึงต้องรออีก 5 ปี”