เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.พังโคน พร้อมกำลัง พาตัวนายเกตุกร (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ไปชี้จุดเกิดเหตุในบ้านพัก หมู่บ้านผ้าขาว ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร ภายหลังจากใช้ปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ใส่น้องชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

สืบเนื่องเมื่อเช้าที่ผ่านมา นายเปี่ยมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ได้โมโหก่อเหตุอาระวาดจะทำร้ายแม่ หลังจากฉุนที่ขอเงินเบี้ยสูงอายุจากแม่ไม่ได้ เพราะไม่มีบัตรกดเงินเนื่องจากอยู่กับลูกสาวอยู่ที่ต่างจังหวัด จากนั้นนายเปี่ยมศักดิ์ ได้นำมีดยาวเข้าไปทำร้ายแม่ ซึ่งแม่ได้วิ่งหนีขึ้นไปบนบ้านชั้น 2 ก่อนที่นายเกตุกร ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้ขึ้นไปขวางไว้ไม่ให้ห้องชายขึ้นไปบนบ้านเพื่อจะทำร้ายแม่ แต่นายเปี่ยมศักดิ์ ก็พยายามเดินขึ้นไปบนบ้านให้ได้ ทำให้นายเกตุกร จำเป็นต้องตัดสินใจใช้ปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ซึ่งมีแรงดันมาก กระสุนโดนเข้าที่หน้าอกทะลุถึงปอด ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลรักษาทันที

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้แม้จะเกิดขึ้นภายในครอบครัว แต่ผู้ที่เป็นพี่ชาย คือ นายเกตุกร ได้ใช้อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ยิงไปที่น้องชาย เจ้าหน้าที่จีงได้ตั้งข้อหา “พยายามฆ่า” เอาไว้ก่อน.