เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายธนทัต สายสุวรรณนที อายุ 35 ปี เจ้าของธุกิจเลี่ยมทองพระ นำหลักฐานกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายอาศัยจังหวะฉวยโอกาส นำอาหารที่อยู่กระโปรงท้ายรถถวายเพลพระ โดยเปิดฝากระโปรงท้ายคาไว้ไม่ถึง 5 นาที ถูกคนร้ายขโมยกล่องพัสดุที่ที่บรรจุพระเครื่องจำนวน 10 องค์มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ที่วางอยู่หลังรถ แล้วเดินหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 10.40 น. แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

นายธนทัต ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางนำอาหารไปถวายเพลพระที่วัดบางแพรกใต้ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นวัดที่ตนได้ไปทำบุญเป็นประจำและเคยบวชที่แห่งนี้มาก่อน ขณะที่ตนขับรถมาถึงวัดก็ได้จอดรถตามปกติ จากนั้นตนได้เปิดฝากระโปงท้ายรถค้างไว้ แล้วทำการยกอาหารที่นำมาถวายพระไปที่ศาลา ทำบุญตามปกติ แล้วกลับบ้าน ปรากฎว่าพอถึงบ้านตนจะนำกล่องพัสดุบรรจุวัตถุมงคลพระเครื่องกว่า 10 องค์ ที่วางอยู่ท้ายรถไปส่งให้กับช่างเลี่ยมทอง ปรากฎว่าไม่พบกล่องวัสดุดังกล่าว

จึงได้มีการพูดคุยสอบถามกับครอบครัว ก็ได้บอกว่าพบกล่องพัสดุล่าสุดที่วัดบางแพรกใต้ ตนจึงขับรถเดินทางกลับไปที่วัดแล้วขอกล้องวงจรปิดดู ปรากกฏว่าพบคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนอายุประมาณ 40-45 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะ ได้ขี่รถจยย. ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนผ่านหน้ากล้อง 1 รอบ ผ่านไปประมาณ 1 นาทีได้เดินกลับมาที่ท้ายรถของตนก่อนทำเนียนคุยโทรศัพท์ อาศัยจังหวะหยิบกล่องพัสดุจากท้ายรถตน แล้วเดินหนีออกไป

ซึ่งในกล่องพัสดุมีวัตถุมงคลประมาณ 10 องค์ โดยมี 1.เลสข้อมือหลวงปู่เทียม 1 เส้น ราคาประมาณ 5,000บาท 2.เหรียญพระศรียอริยเมตรัย จำนวน 2 องค์ ราประมาณ 10,000 บาท 3.เหรียญหล่อหลวงพ่อทาจำนวน 1 องค์ ราคาประมาณ 10,000 บาท 4.เหรียญทองทิพย์ ,เงิน ,ทองแดง หลวงปู่แพ้ว จำนวน 3 องค์ ราคาประมาณ 20,000 บาท 5.เหรียญเงินลงยาหลวงพ่อรวย 1 องค์ ราคาประมาณ 5,000 บาท 6.เหรียญหลวงพ่อคูณ 1 องค์ ราคาประมาณ 20,000 บาท 7.เหรียญหลวงปู่มหาศิลา 1 เหรียญ ราคาประมาณ 40,000 บาท รวมมูลค่าประมาณ 1 แสน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นพระของลูกค้าตนที่จ้างตนให้เลี่ยมกรอบทอง แต่ยังไม่ทันเลี่ยมกลับถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ไปเสียก่อน หากถ้าตนเลี่ยมไปแล้วถูกขโมยมูลค่าจะเพิ่มไปอีกประมาณ 1 แสนบาท ก็ถือว่าโชคดีที่ยังไม่ได้เลี่ยมทองให้ไปอีก ซึ่งตอนเกิดเหตุตนได้ยกอาหารจากท้ายรถไปถวายพระไม่ถึง 5 นาทีเท่านั้น

หลังจากเกิดเหตุที่ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว รวมถึงได้แจ้งไปยังลูกค้าตนว่าตนถูกลักทรัพย์ หลังจากนี้ครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นบทเรียนของตนอาจจะประมาท ซึ่งสถานที่นี้ก็เป็นวัดไม่น่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ต้องระมัดระวังมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงผู้ก่อเหตุว่า ให้รีบมามอบตัว แล้วเอามาคืน เชื่อว่าตำรวจจะสามารถติดตามตัวได้ในไม่นานไม่ช้าก็เร็ว

ทางด้านพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด จนตอนนี้ทราบทะเบียนรถจยย.ผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.