จากที่มีการระบุไว้บนหน้าสโตร์ของเกม Call of Duty: Black Ops 6 ในทุกแพลตฟอร์ม ว่าจะใช้เนื้อที่ในการติดตั้งเกมลงไดรฟ์สูงถึง 300GB นั้นไม่เป็นความจริงทั้งหมด! โดย ทางผู้พัฒนาเกม Call of Duty ได้ออกมาประกาศผ่านทาง X อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไว้ว่า

“ขนาดของไฟล์โดยประมาณ ที่ได้ประกาศออกไปผ่านหน้าพรีออเดอร์ของเกม Black Ops 6 นั้นไม่ได้สื่อถึงขนาดไฟล์หรือพื้นที่ในดิสก์สำหรับตัวเกม”

“ในส่วนของขนาดที่แสดงออกไปนั้นคือขนาดของการติดตั้งเกม Modern Warfare II, Modern Warfare III, Warzone และคอนเทนต์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับทั้งสามเกม รวมถึงระบบการรับรองภาษาที่ผู้เล่นจะต้องเลือกเอง แล้วไม่ได้เป็นการแสดงว่าผู้เล่นจะต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้งเกมเท่าไร”

“ผู้เล่นจะสามารถดาวน์โหลดเกม Black Ops 6 ในช่วงเปิดตัว โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมอื่น ๆ ของ Call of Duty รวมถึงแพ็กภาษาของเกมเหล่านั้น โดยขนาดพื้นที่ที่เกมจะใช้จริง จะมีการประกาศให้ทราบอีกครั้งในช่วงเปิดตัว”

Call of Duty: Black Ops 6 คือเกมแนว FPS ที่พัฒนาขึ้นโดย Treyarch ร่วมกับ Raven Software และทาง Activision เป็นผู้เผยแพร่ นี่คือเกมที่ 21 ในซีรีส์ Call of Duty และเป็นเกมที่ 7 ในซีรีส์ย่อย Black Ops และมีกำหนดการลงบนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S รวมถึงผู้สมัครสมาชิก Xbox Game Pass ในวันที่ 25 ตุลาคม 2024!

Call of Duty: Black Ops 6 จะมีเรื่องราวภาคต่อมาจากเกม Black Ops: Cold War โดยอยู่ในไทม์ไลน์ประมาณช่วงต้นปี 1990s ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวละครที่คุ้นเคยประจำซีรีส์ นอกจากนี้ พวกเขายังได้นำระบบ Omnidirectional Movement ซึ่งเป็นระบบการเคลื่อนไหวแบบใหม่ที่ผู้เล่นสามารถกดวิ่งได้ในทุกทิศทาง รวมถึงมีการนำระบบ Cooperative (เล่นกับเพื่อน) มาอยู่ในโหมดซอมบี้อีกครั้งในเกมภาคนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Call of Duty Updates,