เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 67 นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นภัยต่อชีวิตเป็นพิษต่อสังคม และสถาบันครอบครัว ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติด เป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชน และศักยภาพการพัฒนาของประเทศในปัจจุบันและอนาคต เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยาเสพติดยังได้แพร่ระบาดในชุมชน หมู่บ้าน ในตำบลเป้าหมายที่มีการแพร่ระบาดสูงสุด ที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่ จะมีปัญหามาก จึงได้ยกระดับที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ผู้ติดยาเสพติดต้องได้รับความช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งเข้าใจ ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ชุมชน หมู่บ้านได้รับรู้ถึงปัญหายาเสพติด โดยอำเภอปากช่อง ได้เปิดโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ประจำปี 2567


โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานเปิดโครงการบ้านบันไดม้า หมู่ที่ 4 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมี พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง, นายเสกสรร ทองสวัสดิ์วงศ์ นายก อบต.ปากช่อง, นายพรประดิษฐ์ นันขุนทด กำนันตำบลขนงพระ, นายสว่าง ศรีสุวรรณ์ กำนันตำบลปากช่อง, ข้าราชการ ผู้ใหญ่บ้าน, อสม. โดยมีการบันทึกข้อตกลง MOU ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ท้องถิ่น สถานศึกษา สาธารณสุข วัด ความร่วมมือตามโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลการแพร่ระบาดยาเสพติด 100 ตำบล ตามนโยบายของรัฐบาล ในพื้นที่ 2 ตำบล คือตำบลขนงพระ และตำบลปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อน ความทุกข์ยากของประชาชน และศักยภาพการพัฒนาของประเทศในปัจจุบันและอนาคต เป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ และสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้าน/ชุมชน หมู่บ้าน ในตำบลเป้าหมายที่มีการแพร่ระบาดสูงสุด 100 ตำบล ที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่ จะมีปัญหามาก จึงได้ยกระดับที่ต้องได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ผู้ติดยาเสพติดต้องได้รับความช่วยเหลือ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งเข้าใจ ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ชุมชน หมู่บ้านได้รับรู้ถึงปัญหายาเสพติด จึงได้มีความร่วมมือกันแก้ไขปัญหาและร่วมทำข้อตกลง MOU หน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ โดยให้ชุมชนเป็นศูนย์กลางในการดูแลผู้ผ่านการบำบัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างสงบสุขต่อไป.