เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ ผกก.6 บก.ทล. พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. จับกุม นายบรรณสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี นายกริชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง” โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ริมถนนมิตรภาพ ทล.2 ช่วง กม.50 ฝั่งขาเข้า กทม. ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งประสานจากตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ ว่ามีกลุ่มคนร้ายเป็นชาย 3 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่พรรคการเมืองชื่อดัง ทำทีเข้ามาตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลและลักลอบขายใบกระท่อม ก่อนก่อเหตุอุ้มลักพาตัวผู้เสียหาย อายุ 23 ปี ขึ้นรถกระบะอีซูซุสีดำ ทะเบียนทราบเพียงหมวดจังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งพบรถต้องสงสัยขับเข้ามาในพื้นที่ อ.ปากช่อง จึงนำกำลังสกัดจับทั้ง 3 คนไว้ได้พร้อมให้การช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกอุ้มตัวมาได้ทันเวลา

สอบสวนผู้เสียหาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะอยู่ที่ร้านขายของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้ขับรถมาจอดบริเวณหน้าร้าน ทำทีเข้ามาพูดคุยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองชื่อดัง ได้รับมอบหมายให้มาตรวจสอบเรื่องผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จ.สุรินทร์ จากนั้นก็อ้างว่ามีข้อมูลว่าตนลักลอบขายใบกระท่อม พร้อมพูดข่มขู่ว่าหากไม่อยากถูกดำเนินคดี จะต้องยอมจ่ายเงินจำนวน 1 ล้านบาท ตนจึงอ้างว่ามีเงินเพียง 5 แสนบาท หากจะเอาเงินเพิ่มตนต้องไปเอาเงินสดที่แฟนสาว แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอม ก่อนจะกระชากแขนตัวเองขึ้นรถกระบะ แล้วขับมุ่งหน้าเตรียมจะเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ

ผู้เสียหาย ให้การอีกว่า ระหว่างถูกคุมตัวอยู่ในรถ กลุ่มคนร้ายได้ใช้โทรศัพท์มือถือของตนส่งข้อความไปหาแฟนสาวเพื่อให้ข่มขู่โอนเงินมาไถ่ตัว แต่ด้วยความกลัวแฟนสาวจึงรีบเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ก่อนมีการประสานตำรวจทางหลวงสกัดจับกุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมช่วยเหลือเหยื่อได้อย่างปลอดภัย

สอบสวน นายบรรณสิทธิ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนนายกริชชัย และ นายเอ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานว่ากลุ่มผู้ต้องหาร่วมกระทำผิด อีกทั้งยังมีประวัติเคยก่อคดีในลักษณะเดียวกันหลายครั้ง เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายพร้อมขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป.