ยังคงเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเลิกราของคู่รักคนดังที่ถึงขั้นฟ้องร้องกัน จนโลกออนไลน์มีการคอมเมนต์ แสดงความเห็นกันหลากหลายอย่างดุเดือด ไม่ว่าจะเป็นการถกประเด็นในเรื่องของกฎหมายสินสมรส ค่าเลี้ยงดู การทำบริษัทร่วมกันของสมีภรรยา ไปจนถึงผลกระทบของเด็กที่จะตามมา

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุดที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ภายหลังจากที่แฟนเพจ “อรรถรส” ได้ออกออกมาแชร์โพสต์ของชายรายหนึ่งซึ่งทางเพจได้ระบุว่า “มีคุณผู้ชายท่านหนึ่งเข้าไปปรึกษาในกลุ่ม ว่า “ใบทะเบียนสมรสมันมีประโยชน์ต่อคนเป็นสามียังไง..?” เพราะหลักๆคนที่หาเงินก็คือสามี ดูๆไปเหมือนผู้หญิง ได้ประโยชน์มากกว่า ได้สิทธิ์ในสินสมรส,ฟ้องร้องค่าเลี้ยงดู,ได้รับมรดก แล้วผู้ชายได้อะไร”

โดยโพสต์ของชายคนดังกล่าว ได้ระบุว่า “แต่งงานมาได้ 5 ปีแล้ว ช่วงนี้ผมรู้สึกเริ่มกังวลและไม่แน่ใจเกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของผมกับภรรยาครับ คือผมเป็นคนหาเงินหลักของครอบครัว ภรรยาผมลาออกมาเลี้ยงลูก ส่วนใหญ่เลยเป็นผมที่รับผิดชอบค่า
ใช้จ่ายต่างๆ ทั้งหมดที่นี้ผมเริ่มสงสัยว่าการจดทะเบียนสมรสมีประโยชน์อะไรกับฝ่ายชายบ้างไหมเพราะเท่าที่ผมเห็น เหมือนจะมีแต่ข้อดีกับฝ่ายหญิงมากกว่า เช่น
-ได้สิทธิ์ในสินสมรส
-สามารถฟ้องร้องเรียกร้องค่าเลี้ยงดู
-มีสิทธิ์รับมรดก
-แล้วฝ่ายชายอย่างผมล่ะ? ได้อะไรบ้างไหม?
หรือว่าจริงๆแล้ว การจดทะเบียนสมรสเป็นการเสีย
เปรียบฝ่ายชาย?
ผมเริ่มรู้สึกไม่สบายใจ กลัวว่าวันนึงจะถูกเอาเปรียบหรือถูกฟ้องร้องเรียกร้องต่างๆ เลยอยากมาขอความคิดเห็นจากทุกคนครับ ว่าจริงๆแล้วการจดทะเบียนสมรสมีประโยชน์อะไรกับฝ่ายชายบ้าง?
ปล.ผมไม่ได้คิดจะเอาเปรียบภรรยาหรืออะไรนะครับ แค่อยากทราบข้อมูลให้ครบถ้วน เผื่อไว้ตัดสินใจในอนาคตครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด อาทิ..
-ไปทำความเข้าใจกับคำว่า”ชีวิตคู่””คู่ชีวิต”ก่อนค่อยมีเมียมีลูกค่ะ
-ถ้าคุณไม่นอกใจหรือทำผิด ทุกๆอย่างมันก็ยังคงเป็นของคุณค่ะ
-ยกมือท่วมหัว ชาตินี้ชาติไหน ขออย่าให้ชีวิตต้องพาลพบกับผู้ชายแบบนี้เลย สาธุ
-ทะเบียนสมรสได้ทุกอย่างเท่ากันครึ่งๆมีสิทธิ์กึ่งนึงในทุกอย่างแม้แต่ตัวและหัวใจของอีกฝ่ายค่ะ ขึ้นอยู่ที่ใครทำผิดต่อกัน #คนนั้นต้องรับผิดชอบต่ออีกฝ่ายที่ต้องสูญเสียทั้งกายและใจครึ่งนึงที่เคยแลกกันไป ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนอกใจ อีกฝ่ายก็ฟ้องได้หมดไม่ระบุเพศค่ะ #และขอแนะนำมีอีกทะเบียนนะคะที่จดได้ถ้าใจมันกลัวไม่แฟร์ “ทะเบียนหย่า”ค่ะ..

ขอบคุณข้อมูลจาก @อรรถรส