จากกรณีพระชัยยศ อกิญจโน รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง หอบเงินเหรียญกว่า 5,000 บาท เพื่อไปจ่ายค่าน้ำประปา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่บอกไม่รับเพราะเสียเวลานับ ทั้งที่ทุกครั้งก็จ่ายได้ปกติ จนสุดท้ายต้องสแกนจ่ายเงินไปตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายอนันต์ เรศจะโปะ ผู้จัดการ กปภ.สาขาระยอง ได้เรียกประชุมเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้ทราบว่าเกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน จึงนำไปสู่ข้อร้องเรียนตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งในข้อเท็จจริง กปภ.สาขาระยอง ยินดีรับชำระค่าน้ำในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเงินสด หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆ

ด้าน น.ส.น้ำฝน ศิริคช หัวหน้างานจัดเก็บรายได้ 2 ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้กล่าวว่า วันเกิดเหตุพนักงานที่ให้บริการหน้าเคาน์เตอร์แจ้งว่ามีพระนำเหรียญมาชำระเงินค่าน้ำประปา 5 พันกว่าบาท ด้านพนักงานจึงแจ้งว่า สามารถรับได้แต่ว่าขอเวลาในการนับเหรียญก่อน ท่านสะดวกรอไหม หากไม่สะดวกรอสะดวกสแกนจ่ายไหม ท่านก็หยิบมือถือขึ้นมาสแกนจ่าย จนวันรุ่งขึ้นมาทราบข่าวที่ออกไปก็ตกใจ เพราะยืนยันว่าพนักงานไม่ได้มีการปฏิเสธว่าไม่รับ

‘รองเจ้าอาวาส’ สุดเศร้าหอบเหรียญไปจ่ายค่านํ้า ถูกเจ้าหน้าที่ประปาบอกไม่รับเพราะเสียเวลานับ

“เพียงแต่เกรงว่าท่านจะรอพนักงานนับนาน จึงเสนอแนวทางการชำระเงิน ด้วยการสแกนซึ่งท่านก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาสแกน โดยไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จึงนึกว่าเป็นเรื่องปกติ และก่อนหน้านี้มีลูกค้าท่านอื่นเอาเหรียญมาจ่าย ทางเราก็รับตลอดไม่เคยปฏิเสธ ซึ่งครั้งนี้หากท่านยืนยันจะรอการนับเหรียญ ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องรับตามปกติ” น.ส.น้ำฝน กล่าว.