เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุ “ไฟไหม้โกดัง” ซึ่งเป็นโกดังเก็บสารเคมี ภายใน โรงงานแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างและรุนแรง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งประสานรถดับเพลิง รถโฟมฉีดสารเคมี พื้นที่ใกล้เคียงร่วมสนับสนุน ระงับเหตุ เป็นการเร่งด่วน อยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

ที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าอย่างรุนแรง กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งจำนวนมากเห็นชัดจากระยะไกล เบื้องต้นพบว่าภายในเก็บ เม็ดพลาสติก สารเคมี และบรรจุภัณฑ์พลาสติก อาทิ ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ และหน่วยกู้ภัยฯ ต้องระดมรถดับเพลิงและรถดับสารเคมี กว่า 15 คัน เข้าฉีดสกัดควบคุมเพลิง กว่า 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ อยู่ระหว่างประสานรถดับสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสนับสนุนเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังพบว่ามี สารเคมีรั่วไหล จึงประกาศให้ประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวัง รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระวังเป็นพิเศษเนื่องจากพบว่าโครงสร้างอาคารมีการทรุดตัว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดหตุไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดังดังกล่าว ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าก่อนเกิดหตุมีกลุ่มควันอยู่เพียงเล็กน้อย แต่ทางโรงงานไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ กระทั่งเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับในโกด้งดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บบรรจุภัณฑ์สารเคมีถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีจนไม่สามารถต้านทานไหว จึงยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือแต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเพลิงไหม้ลามมากขึ้นแล้ว อยู่ระหว่างเร่งดับเพลิง ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างทางโรงงานตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบ