เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี พล.ท.นายแพทย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ขับรถเฉี่ยวประชาชนแต่ไม่ยอมรับข้อกล่าวหา พร้อมยังไม่พอใจตำรวจขู่ย้ายทั้งโรงพัก ก่อนที่จะหนีไม่ให้ความร่วมมือในการสอบปากคำ ในส่วนของกระทรวงกลาโหมได้มีการตรวจสอบหรือไม่ ว่า จะยศใหญ่แค่ไหนก็มีผู้บังคับบัญชาอยู่ ซึ่งเราได้ตรวจสอบแล้ว ผลปรากฏว่าเป็นแพทย์ในสำนักงานปลัด แต่ไปช่วยงานที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ซึ่งได้ให้สำนักงานปลัดไปตรวจสอบแล้ว ถ้ามีข้อมูลที่เป็นความจริง จะต้องดำเนินการสอบสวนและลงโทษตามขั้นตอน 

เมื่อถามต่อว่า โดยส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นทหารที่มียศนายพล คือไปหรืออยู่ในชั้นสูงจะไม่มีบทลงโทษ แต่จะมีความผิดเป็นในเรื่องของวินัยทางทหาร นายสุทิน กล่าวว่า มี แต่ประชาชนจะรู้แค่ตอนเป็นข่าว แต่พอสอบสวนจบจะไม่รู้เรื่องว่าเป็นอย่างไรต่อ ซึ่งต่อไปนี้ตนจะมีการกำซับว่าดำเนินการถึงขั้นไหนแล้ว แล้วจะจบอย่างไร ต้องรายงานให้ประชาชนได้รับรู้ 

เมื่อถามอีกว่า เคยเกิดกรณีที่มียศทหารชั้นสูงเคยทำในกรณีแบบเดียวกับ พล.ท.นายแพทย์ แต่ทางคณะกรรมการสอบสวนยื้อคดี จนยศทหารชั้นสูงนั้นเกษียณ ซึ่ง พล.ท.นายแพทย์ นั้นก็ใกล้เกษียณเหมือนกัน นายสุทิน กล่าวว่า เกษียณแล้ว แต่ถ้าทำผิดทางวินัยก็หนีไม่พ้น สามารถตามไปไล่ออกหรือลงโทษได้ ซึ่งต่อไปนี้ตนจะเน้นย้ำและกำชับให้มากขึ้น

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการกำชับอย่างไรในเรื่องของการปฏิบัติตัวของกำลังพล ซึ่งมันมีทั้งปัญหากำลังพลตั้งแต่ระดับล่างจนถึงระดับสูง นายสุทิน กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาทุกคนตระหนักรู้และระมัดระวัง เพราะจิตใจแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน ซึ่งต่อไปนี้ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก จะมีการดำเนินการสอบสวนและลงโทษ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งเรื่องนี้ในการประชุมกระทรวงกลาโหม ตนจะย้ำทุกครั้ง ย้ำเรื่องกองทัพ ย้ำเรื่องวินัย ย้ำเรื่องการไม่รังแกประชาชน