เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ ก็คงเคยคิดสงสัยเช่นเดียวกัน บางครั้งเวลาแวะเข้าใช้บริการร้านสะดวก ขณะกำลังจับจ่ายสินค้าบางที่ก็รู้สึกปวดเบาหรือปวดหนัก มองซ้ายมองขวาก็ไม่มีห้องน้ำอยู่ใกล้ ๆ จะขอเข้าใน 7-Eleven ก็เกิดสงสัยว่าลูกค้าสามารถขอเข้าได้หรือไม่ เพราะไม่เห็นมีป้ายแจ้งว่าลูกค้าเข้าได้นอกจากจะมีแต่ป้ายติดเตือนว่าเฉพาะพนักงาน แต่ขณะที่ในบางประเทศลูกค้าก็จะสามารถเข้าห้องน้ำในร้านสะดวกซื้อได้ 

เช่นเดียวกันกับกระทู้ในพันทิป มีสมาชิกรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามเกี่ยวกับ เรามาสามารถขอเข้าห้อง 7-11 ได้ไหม พร้อมเขียนข้อความว่า “พอดีว่าเราขับรถมาไกลมาก ยังไม่ถึงที่ทำงาน แต่แวะเซเว่นก่อน แล้วซื้อของใน 7-11 จะขอเข้าห้องน้ำในเซเว่นได้ไหมคะ ไม่แน่ใจเลยมาถามในนี้ก่อน”

พาไขข้อสงสัย! แวะซื้อของแล้วปวด หนัก-เบา ขอเข้าห้องน้ำใน 7-Eleven ได้หรือไม่

ซึ่งประเด็นดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์แนะนำว่า ไม่ควรขอเข้าเพราะเป็นพื้นที่ภายใน ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า นอกจากนี้หลายคนก็แนะเพิ่มเติมว่าประเทศไทยมีห้องน้ำฟรีให้เข้าเยอะมาก ทั้งวัด , ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่หน่วยงานราชการต่าง ๆ อีกทั้งตลอดทางถนนจะมีปั๊มน้ำมันอยู่หลายสาขา สามารถเลือกเข้าใช้ได้เลย

อย่างไรก็ตามด้าน “น้องเปา เซเว่น” แอดมินของ 7-Eleven ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ไขข้อสงสัยดังกล่าวว่า “สำหรับการขออนุญาตเข้าห้องน้ำที่ร้าน 7-Eleven ในส่วนนี้จะขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของร้านสาขาเป็นผู้พิจารณานะคะ เนื่องจากภายในร้านของแต่ละสาขาจะมีสินค้าวางอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สะดวกในการใช้บริการค่ะ อย่างไรน้องเปาต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ ขอบคุณค่ะ”…