เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. บริเวณโครงการตลาดศรีสมรัตน์ ถนนกำแพงเพชร 4 เขตจตุจักร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. นายสุริยชัย รวิวรรณ ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) น.ส.ภัทร์กร สินสุข ผอ.เขตจตุจักร พร้อมผู้บริหารเขต เจ้าหน้าที่ สปภ.กทม. ร่วมลงพื้นที่ตรวจติดตามเหตุเพลิงไหม้โครงการตลาดศรีสมรัตน์ โซนจำหน่ายปลากัดและสัตว์เลี้ยง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.08 น. โดยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพหลโยธิน ดุสิต พญาไท สุทธิสาร ลาดพร้าว ห้วยขวาง และบางโพ ลงพื้นที่ควบคุมเพลิง โดยเพลิงสงบ ในเวลา 04.37 น.

บีบหัวใจหนีไม่ได้! ไหม้ระทึกตลาดนัดจตุจักรวอด 118 ร้าน สัตว์นับพันตายเกลื่อน

สำหรับโครงการตลาดศรีสมรัตน์ โซนปลากัดและสัตว์เลี้ยง เป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีร้านค้า 118 คูหา พื้นที่รวม 1,400 ตารางเมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบร้านค้าและพื้นที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ 1,300 ตารางเมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัข แมว กระต่าย งู นก ปลากัด และไก่ ได้รับความเสียหายและตายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดและสาเหตุเพลิงไหม้

โดย ผู้ว่าฯ กทม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบทั้งคนและสัตว์ พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจซื้อหาสัตว์เลี้ยงให้เข้ามาดูที่ตลาดศรีสมรัตน์ได้ ถือเป็นการช่วยเหลือทั้งสัตว์และผู้ประกอบการไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ สำนักงานเขตจตุจักร จัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบเหตุต่อไป ณ บริเวณโครงการตลาดศรีสมรัตน์ ถนนกำแพงเพชร 4 เขตจตุจักร.