สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองคูเปอร์ติโน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ว่า แอปเปิล เผชิญกับแรงกดดันมานานหลายเดือน ในการโน้มน้าวผู้ที่มีความสงสัยต่อกลยุทธ์ของบริษัท หลังคู่แข่งอย่างไมโครซอฟท์ และกูเกิล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว

“อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ จะพาประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์แอปเปิล ไปสู่อีกระดับหนึ่ง” นายทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิล กล่าวขณะเปิดการประชุมนักพัฒนาระดับโลก (ดับเบิลยูดับเบิลยูดีซี) ประจำปี ที่สำนักงานใหญ่ของแอปเปิล ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

นอกจากนี้ แอปเปิลยังประกาศความร่วมมือกับโอเพนเอไอ เพื่อช่วยบรรลุเป้าหมายข้างต้น ซึ่งนายแซม อัลต์แมน ซีอีโอของโอเพนเอไอ กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งต่อความร่วมมือดังกล่าว เพื่อรวมแชตจีพีที เข้ากับอุปกรณ์ของแอปเปิล ในช่วงปลายปีนี้

อนึ่ง แอปเปิล อินเทลลิเจนซ์ จะถูกเพิ่มลงในระบบปฏิบัติการไอโอเอส 18 เวอร์ชันใหม่ ซึ่งเปิดตัวในการประชุมเช่นกัน โดยฝ่ายบริหารของแอปเปิล เน้นย้ำถึงการป้องกันความเป็นส่วนตัวของแอปเปิล อินเทลลิเจนซ์ ที่ทำให้ซอฟต์แวร์ผู้ช่วยอัจฉริยะ “ซีรี” และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ฉลาดยิ่งขึ้น โดยไม่ขโมยข้อมูลของผู้ใช้งาน

ยิ่งไปกว่านั้น แอปเปิล อินเทลลิเจนซ์ ซึ่งทำงานโดยใช้เทคโนโลยีภายในบริษัทเท่านั้น จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างอิโมจิของตนเอง ตามคำอธิบายในภาษาประจำวัน หรือสร้างข้อมูลสรุปสั้น ๆ ของอีเมลในกล่องจดหมายได้.

เครดิตภาพ : AFP