สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองคูเปอร์ติโน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ว่า แอปเปิล เผชิญกับแรงกดดันมานานหลายเดือน ในการโน้มน้าวผู้ที่มีความสงสัยต่อกลยุทธ์ของบริษัท หลังคู่แข่งอย่างไมโครซอฟท์ และกูเกิล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว
“อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้ จะพาประสบการณ์ของผลิตภัณฑ์แอปเปิล ไปสู่อีกระดับหนึ่ง” นายทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิล กล่าวขณะเปิดการประชุมนักพัฒนาระดับโลก (ดับเบิลยูดับเบิลยูดีซี) ประจำปี ที่สำนักงานใหญ่ของแอปเปิล ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย
นอกจากนี้ แอปเปิลยังประกาศความร่วมมือกับโอเพนเอไอ เพื่อช่วยบรรลุเป้าหมายข้างต้น ซึ่งนายแซม อัลต์แมน ซีอีโอของโอเพนเอไอ กล่าวว่า บริษัทมีความยินดีอย่างยิ่งต่อความร่วมมือดังกล่าว เพื่อรวมแชตจีพีที เข้ากับอุปกรณ์ของแอปเปิล ในช่วงปลายปีนี้
#UPDATE Apple unveiled "Apple Intelligence," its suite of new AI features for its coveted devices – including a partnership with OpenAI – as it seeks to catch up to rivals racing ahead on adopting the white hot technology https://t.co/VBKfr60lkY
— AFP News Agency (@AFP) June 10, 2024
อนึ่ง แอปเปิล อินเทลลิเจนซ์ จะถูกเพิ่มลงในระบบปฏิบัติการไอโอเอส 18 เวอร์ชันใหม่ ซึ่งเปิดตัวในการประชุมเช่นกัน โดยฝ่ายบริหารของแอปเปิล เน้นย้ำถึงการป้องกันความเป็นส่วนตัวของแอปเปิล อินเทลลิเจนซ์ ที่ทำให้ซอฟต์แวร์ผู้ช่วยอัจฉริยะ “ซีรี” และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ฉลาดยิ่งขึ้น โดยไม่ขโมยข้อมูลของผู้ใช้งาน
ยิ่งไปกว่านั้น แอปเปิล อินเทลลิเจนซ์ ซึ่งทำงานโดยใช้เทคโนโลยีภายในบริษัทเท่านั้น จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างอิโมจิของตนเอง ตามคำอธิบายในภาษาประจำวัน หรือสร้างข้อมูลสรุปสั้น ๆ ของอีเมลในกล่องจดหมายได้.
เครดิตภาพ : AFP