เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมนายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลายชายนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กลางโรงแรมหรูย่านห้วยขวาง พร้อมยึดของกลางเป็นยาเสพติดและอาวุธปืนรวมทั้งเครื่องกระสุนปืน ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เมื่อสักครู่ประชุมเตรียมการประชุม ครม. หากเจอจะได้มีการสอบถาม แต่เนื่องจากวันเดียวกันนี้ นายชาดา ติดภารกิจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ลาการประชุม ครม. จึงยังไม่ทราบเรื่องนี้

เมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้ค่อนข้างรุนแรงเพราะการจับกุมมีทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน ต้องมีการประสานพูดคุยกับทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องจริงๆ แต่ส่วนตัวคิดว่ามีกลไกทางกฎหมายอยู่แล้ว ก็ให้ประสานงานตามขั้นตอน และเชื่อว่าจะไม่มีอภิสิทธิ์อะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุม ครม. วันเดียวกันนี้ มีรัฐมนตรีลาประชุม 3 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.การต่างประเทศ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย.