เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ร.ต.อ.อิศราวุฒิ นาคยา รองสว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องอบซาวน่าของฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมทั้งแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องอบซาวน่าอยู่ด้านหลังฟิตเนส พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงวัย อายุ 68 ปี และเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการร้านแห่งนี้เป็นประจำ ทางพนักงานฟิสเนตจึงช่วยกันนำร่างออกมาจากห้อง และได้ช่วยปฐมพยาบาลด้วยการปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผล หญิงสูงวัยได้เสียชีวิตไปก่อนแล้ว สภาพศพผิวหนังบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง หน้าอก ผิวหนังที่ใบหน้าด้านซ้าย และใต้คาง มีสีแดง ผิวหนังสุกจนหลุดลุ่ยออกจนเห็นเนื้อด้านในสีขาว

จากการสอบถามพนักงานฟิตเนส ทราบว่า ผู้เสียชีวิตจะมาออกกำลังกายที่ฟิตเนสทุกวัน โดยจะมาในช่วงเช้า ซึ่งวันนี้ก็มาถึงเวลาประมาณ 08.00 น. โดยผู้เสียชีวิตจะเลือกออกกำลังกายเอง หลังจากช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. พนักงานไม่พบผู้เสียชีวิตจึงคิดว่ากลับบ้านไปแล้ว จนกระทั่งเวลา 18.00 น. มีพนักงานมาแจ้งว่าพบลูกค้าหมดสติในห้องซาวน่า จึงได้รีบไปนำตัวออกมาและพยายามปั้มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล

เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรพบว่าผิวหนังที่หลุดลุ่ยเกิดจากการถูกความร้อนในห้องซาวน่าอบมานานประมาณ 5-6 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งประสานญาติให้ทราบ ก่อนมอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง.