เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาซื้อขาเนื้อไก่สด ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี หลังพบว่าช่วงนี้ราคาเนื้อไก่สดมีการปรับราคาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเกือบรายวัน โดยแม่ค้าที่ขายไก่สดในตลาดให้ข้อมูลว่าภายใน 2 สัปดาห์ราคาไก่สดปรับขึ้นมารวมแล้วประมาณกิโลกรัมละ 31 บาท จากเดิมราคาขายส่งอยู่ที่กิโลกรัมละ 55 บาท ปัจจุบันอยู่ที่กิโลกรัมละ 81 บาท ซ้ำยังพบว่าขณะนี้ราคาส่งยังคงทยอยปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 1 บาทแบบรายวันอีกด้วย

โดย นางกนกวรรณ ธรรมวิมล อายุ 63 ปี เจ้าของแผงไก่สดในตลาดสดเทศบาล 2 เปิดเผยว่า ไก่สดทยอยขยับราคาขึ้นมารวมกว่า 2 อาทิตย์แล้ว จากก่อนหน้านี้ราคาส่งอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมละ 54-55 บาท มาในตอนนี้ราคาส่งขึ้นพุ่งพรวดมาถึงกิโลกรัมละ 80-81 บาท ทำให้ต้องขายต่อในราคากิโลกรัมละ 95-100 บาท รวมแล้วจะได้กำไลตัวละไม่ถึง 20 บาท ส่วนชิ้นส่วนไก่ อย่างเช่น ปีก น่อง ขาไก่ ตับไก่ ก็ขยับขึ้นตามอีกด้วย ที่สำคัญในตอนนี้ ราคาส่งไก่สดมายังตลาดสดแห่งนี้ยังขยับราคาขึ้นมากิโลละ 1 บาททุกวันอีกด้วย ซึ่งก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าที่ขยับขึ้นรายวันนี้เป็นเพราะสาเหตุใด

ทำให้บรรยากาศการซื้อขายไก่สดในตลาดตอนนี้เงียบเหงาลงมาก เพราะคนที่มาซื้อนั้นบ่นว่าแพง และหันไปซื้อร้านขายส่งของบริษัทรายใหญ่ที่มาเปิดขายในราคาที่ถูกกว่า ซึ่งแม่ค้าทุกคนก็อยากจะขายในราคาที่ถูกเหมือนกับร้านส่งใหญ่เหมือนกัน แต่ด้วยราคาส่งที่เราได้มานั้นสูงมากจะให้ขายในราคาที่ถูกกว่านี้ก็ทำไม่ได้ ตอนนี้ทำได้แค่ทำใจยอมรับตามสภาพที่เกิดขึ้น และประคองตัวขายไปแค่พอได้เลี้ยงปากท้องวันต่อวันก็พอ