เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 10 มิ.ย. กัน จอมพลัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน. รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท. สุชัย แสงส่อง. รอง ผกก.สอบสวน.สภ.คลองหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือมารดาวัย 23 ปีและเด็กชายวัย 2 ปี ที่ถูกสามีทำร้ายร่างกายหลังส่งข้อความขอความช่วยเหลือมาที่ กัน จอมพลัง ก่อนที่ทุกฝ่ายจะร่วมประชุมวางแผนก่อนเดินทางไปที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่าแบบชั้นเดียวบริเวณหมู่ที่ 1 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบตัวน.ส.วารุณี ช้างทำ อายุ 23 ปี มารดาพร้อมบุตรชายวัย 2 ขวบ ที่เป็นบุคคลที่ปรากฏตามคลิปกล้องวงจรปิดอยู่ภายในห้อง 

ส่วนตัวนายอำพล กัณญารันต์ หรือ โอ๊ต อายุ 22 ปี สามี ไม่อยู่ภายในห้องเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงใช้เทคนิคของตำรวจจนสืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นอยู่บริเวณลานสาธารณะของการเคหะคลองสี่ หมู่ 2 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้ขณะนั่งดื่มน้ำกระท่อม จึงควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำที่ สภ.คลองหลวง พร้อมทั้งนำแม่ และเด็กไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กจังหวัดปทุมธานี โดยจากการตรวจสอบปัสสาวะสามีเบื้องต้นไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

น.ส.วารุณี  กล่าวว่า  สามีทำร้ายตนเองบ่อยครั้ง ส่วนมากที่ทะเลาะกันมาจากการเถียงกัน โดยสามีประกอบอาชีพขับไรเดอร์ ที่ตนเองต้องแจ้งไปทางกัน จอมพลังเพราะตนเองมาอยู่ตัวคนเดียวที่สถานที่แห่งนี้ กลัวจะไม่ปลอดภัยคลิปที่ทำร้ายลูกประมาณ 1 เดือน ส่วนตนเองถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาโดยคบกันมาเข้าปีที่สี่โดยมีบุตรด้วยกัน 1 คนชื่อน้องเอ็ด

ด้านนายอำพล  กล่าวว่า  วันเกิดเหตุมันเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ  ไม่ได้ตั้งใจ ปกติทะเลาะกันไม่บ่อยแต่ครั้งนี้แรงที่สุด เพราะมีการขึ้นเสียงใส่กันจึงทำร้ายร่างกาย ส่วนลูกตนเองตนจำไม่ได้ว่าทำอะไรไปบ้าง โดยทำร้ายร่างกายครั้งแรกประมาณปีที่แล้ว และสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา และเพิ่งปรับความเข้าใจกันไม่กี่วันมานี้ กระทั่งกัน จอมพลังมาเข้าช่วยเหลือ หลังจากนี้จะรับว่าจะไม่ทำร้ายภรรยาและลูกอีกตนเองรักลูกมาก

ด้านกัน จอมพลัง กล่าวว่า  ตนเองทราบเรื่องตั้งแต่วานนี้ (9 มิ.ย.) เพราะแม่เด็กส่งเรื่องมาว่ามีคลิปมารดา และบุตรถูกสามีทำร้ายร่างกาย ซึ่งตนเองก็ได้นั่งคุยกับพ่อเด็กว่าสาเหตุเกิดจากอะไรได้รับคำตอบว่า อารมณ์ชั่ววูบโกรธจำอะไรไม่ได้

นางสาวอารีตน์ นฤดมพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ ของ สนง.พมจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทางพม.จะดำเนินการตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และพ.ร.บ.ผู้ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัวพร้อมทั้งนำมารดา และเด็กไปคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี  เพื่อความปลอดภัยก่อน ตอนนี้ตัวแม่เด็กยังอยู่ในสภาวะเครียดยังให้ข้อมูลมาได้มากนัก ส่วนบาดแผลตามร่างกายของลูกไม่มีแต่ของมารดายังมีอาการเจ็บนิ้วมือ เจ็บหูอยู่เพราะเพิ่งถูกกระความรุนแรงมา

ด้านพ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน. รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง  กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนทั้งในคลิปจากกล้องวงจรปิดหลังจากนี้ จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยเคสนี้มีการประชุมวางแผนทุกฝ่ายก่อนการลงพื้นที่ทำให้เราสามารถทำงานได้รวดเร็ว หากช้ากว่านี้อาจจะไหวตัวและหลบหนีไปได้ สอบถามเบื้องต้นมาจากปัญหาครอบครัวเพราะมาจากผู้เป็นพ่อต้องหาเงินเลี้ยงลูกและภรรยา