เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.สมาชิก TikTok @ruethaika  ได้โพสต์คลิปเตือนภัยคนนอนน้อย เครียดสะสม โครตช็อก อยู่ๆหน้าเบี้ยวครึ่งซีกในวัยอายุน้อย  “ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองในวัย 31 ปี #กล้ามเนื้ออ่อนแรง #โรคเบลพาซี่ #เทรนสุขภาพ #นอนน้อย #เครียดสะสม #โรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก #อัมพาตครึ่งซีก #อัมพาตใบหน้า #อัมพาตใบหน้าครึ่งซีก #วิตามินบี #วิตามินบีรวม #อย่าละเลย #เตือนภัย #เตือนภัยใกล้ตัว”

โดยเธอระบุข้อความว่า “เตือนภัยคนนอนน้อย เครียดสะสม ห้ามละเลย โคตรช็อก อยู่ๆ หน้าเบี้ยวครึ่งซีกในวัยอายุน้อย” ซึ่งเธอเล่าว่า วันนี้จะมาเล่าเหตุการณ์ที่เราเจออยู่ อันดับแรก เราจะรู้สึกว่าลิ้นชา กินอะไรก็ไม่เคยอร่อย มันจะชาแบบด้านๆ อาการเริ่มแรก ก่อนจะมีอาการ ก่อนนอนปวดกกหูด้านขวาข้างหลัง จากนั้นเธอก็ลองกะพริบตาให้ดู ก็พบว่ากะพริบตาได้แค่ข้างเดียว ส่วนอีกข้างกะพริบไม่ได้

งง ตื่นมายักคิ้วได้แค่ข้างเดียว ยิ้มก็ได้แค่ข้างเดียว อาการของโรคนี้มันจะไม่สามารถกลืนน้ำได้ มันจะไหลออกทางข้างปาก บ้วนน้ำ อมน้ำ กลืนน้ำลายจะยากมาก เวลาพูดปากก็ยิ่งเบี้ยวไปใหญ่ ยิ้มก็ปากเบี้ยวไปข้างนึง ตอนนี้เป็นมาได้ 3 วันแล้ว (5 มิ.ย.) ไว้จะมาอัพเดทอาการให้เรื่อยๆ ว่าจุดจบจะเป็นยังไง รักษายังไงบ้าง

@ruethaika ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองในวัย 31 ปี #กล้ามเนื้ออ่อนแรง #โรคเบลพาซี่ #เทรนสุขภาพ #นอนน้อย #เครียดสะสม #โรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก #อัมพาตครึ่งซีก #อัมพาตใบหน้า #อัมพาตใบหน้าครึ่งซีก #วิตามินบี #วิตามินบีรวม #อย่าละเลย #เตือนภัย #เตือนภัยใกล้ตัว ♬ เสียงต้นฉบับ – Ruethaikashop

ขอบคุณเพจ TikTok @ruethaika