เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.ต.สุวิทย์ ทองสุภาพ สว.(สอบสวน) สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่กระท่อมสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณหลังตลาดแม่กิ้มส้อง หรือ “ตลาดนาแล” ท้องที่ หมู่ 4 ต.เสาเภา อ.สิชล จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนแพทย์เวรโรงพยาบาลสิชล และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมนครศรีธรรมราช

ที่เกิดเหตุกลางสวนปาล์มน้ำมันพบศพนางวิจิตรพร ขำอนันต์ อายุ 34 ปี สภาพศพถูกอาวุธมีดฟันพร้าศีรษะลำตัวและแขนนอนหงายเสียชีวิตอยู่ในกระท่อม เสียชีวิตอยู่ในชุดสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีเขียว ส่วนคนก่อเหตุทราบชื่อ นายประยุทธ ชาวน้ำ อายุ 34 ปี เป็นชาวสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นสามีผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุคาดว่าได้ชิงเอาเงินสดในตัวนางวิจิตราพร ผู้ตายจำนวนหนึ่ง ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุสกัดจับแต่ยังไร้วี่แวว

จากการสอบสวนทราบเบื้องต้นทราบว่า นางวิจิตรพร และนายประยุทธ เช่าบ้านที่เกิดเหตุอยู่อาศัยประมาณ 3 ปีแล้ว ซึ่งในส่วนของนางวิจิตรพร ทำงานรับจ้างเฝ้าคนไข้ในโรงพยาบาลสิชล จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่นายประยุทธ รับจ้างทำสวนปาล์ม และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับติดยาเสพติดมานานแล้ว จนในระยะหลังๆ ไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง แต่จะชอบข่มขู่เอาเงินผู้ตายเพื่อไปซื้อยาเสพติดเสพอยู่เป็นประจำ หากผู้ตายไม่ให้จะทุบตีทำร้ายร่างกายอย่างโหดร้ายทารุณ

โดยก่อนเกิดเหตุ นางวิจิตรพร กลับจาก รพ.สิชล ที่ทำงาน และเข้าบ้าน ก่อนจะถูกนายประยุทธ เข้ามาขอเงินเพื่อไปซื้อยาเสพติด พยายามข่มขู่คุกคามต่างๆ นานา แต่นางวิจิตรพร ไม่ยอมให้ นายประยุทธ จึงบันดาลโทสะ ใช้มีดพร้าฟัน นางวิจิตรพร ล้มฟุบเสียชีวิตคากระท่อม ก่อนที่นายประยุทธ จะค้นเอาเงินในตัวนางวิจิตรพร ไปจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ขณะที่พนักงานสอสวนเร่งสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ นายประยุทธ สามีทาสยานรกรายนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังออกไล่ล่าติดตามจับกุมตัวอย่างกระชั้นชิด คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วนี้อย่างแน่นอน.