เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ บก.ทล. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.พิชญา ทวิชศรี สว.ส.ทล.1 กก.5 บก.ทล. จับกุม นายณรงค์ สุนันต๊ะ ​อายุ 53 ปี สัญชาติไทย นายไห่ หยาง อายุ 25 ปี นายเฉิน หยง เหลียง อายุ 31 ปี และนายหลิน เฉิน อายุ 31 ปี สัญชาติจีน ได้บริเวณถนนสายสุโขทัย – ตาก ทล.12 กม.109 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก

สืบเนื่องจาก ขณะที่ พ.ต.ท.พิชญา ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบนถนนทางหลวงหมายเลข 12 สาย สุโขทัย – ตาก กม.109 พบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีเทา ต้องสงสัยแล่นผ่านมาด้วยความเร็ว จึงขับรถวิทยุไล่ติดตามส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบพบ นายณรงค์ เป็นผู้ขับขี่มาพร้อม นายไห่ หยาง นายเฉิน หยง เหลียง นายหลิน เฉิน ซึ่งไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารรับรองบุคคล และยังตรวจพบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือต่างประเทศยังไม่ได้เปิดใช้กว่า 2,000 ชิ้น, โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง เชื่อว่าอาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงควบคุมตัวและยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายณรงค์ ให้การรับสารภาพว่า ชาวจีนจ้างให้ไปรับที่รีสอร์ทใน จ.สุโขทัย เพื่อไปส่งใน อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ค่าจ้าง 3,000 บาท ทำมาแล้ว 3 ครั้งไม่รู้ว่าจะผิดกฎหมาย ส่วนชาวจีนรับสารภาพว่าเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา โดยสารมาทางเครื่องบินลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้นเพื่อนมารับไปพักโรงแรมใกล้ๆ กับสนามบินสุวรรณภูมิ และให้พวกตนขึ้นรถจากโรงแรมไป อ.แม่สอด ต่อไปประเทศเมียนมา ส่วนซิมฯ เป็นของเพื่อนฝากให้ช่วยขนไปด้วย เบื้องต้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.