เมื่อเวลา 19.33 น. วันที่ 9 มิ.ย. พ.ต.ท.ธวัชชัย เกริกสกุลทรัพย์ สว.(สอบสวน) สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งมีผู้พลัดตกคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ซอยเจริญนคร 14 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 9 ชั้น ที่ลานจอดรถด้านหลังอาคารพบศพนายวีระกาจ หรือ วิน อายุ 25 ปี สภาพนอนหงายอยู่บนพื้น สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนขายาว รองเท้ากีฬาสีขาว มีกระเป๋าคาดเอวสีดำ 1 ใบ มีบาดแผลเปิดขนาดใหญ่ที่บริเวณศีรษะ แขนหักทั้งสองข้าง ขาซ้ายหักบริเวณข้อเท้า หน้าอกยุบ

ตรวจสอบบนอาคารชั้นจอดรถพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ L8 นอกจากนี้ตรงบริเวณจุดขอบกั้นกันตกมีเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงินตั้งอยู่ และพบรอยรองเท้าของผู้ตายอยู่บนเก้าอี้ดังกล่าว รวมถึงจากจุดวางเก้าอี้ตัวดังกล่าวกับจุดที่พบศพซึ่งจากแนวดิ่งแล้วตรงกัน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้ตายขี่ จยย.ฮอนด้า รุ่นลีด สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดอยู่บริเวณลานจอด จยย. ด้านข้างของอาคารแล้วเดินขึ้นลิฟต์ บริเวณลาดจอดรถด้านหลังของอาคาร

จากนั้นพอขึ้นมาบนชั้น L8 นำเก้าอี้พลาสติกสีน้ำเงินซึ่งไม่มีผู้ใดทราบว่า เก้าอี้พลาสติกตัวดังกล่าวนั้นมาจากไหนเพราะปกติชั้น L8 ไม่มีเก้าอี้ แล้วพอนำมาตั้งเอาไว้บริเวณริมระเบียง ตรงนั้นจะมีรั้วปูนสูงประมาณเมตรกว่าๆ ทำเอาไว้กันตกแล้วได้เหยียบขึ้นไปบนเก้าอี้ และทิ้งตัวลงมาในลักษณะเอาหัวลงจนเป็นเหตุให้กะโหลกศีรษะยุบและแขนตั้งแต่หัวไหล่หักผิดรูปทั้งสองข้าง และข้อเท้าข้างซ้ายหักผิดรูปเช่นกัน เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตทันที

จากการสอบสวน นายเดชา แซ่ตั้ง อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. ของคอนโดฯ ให้การว่า ตนยืนคุยกับหัวหน้าผลัดกลางวัน ตนเป็นหัวหน้าผลัดกลางคืน ยืนคุยต่องานกัน ต่อมาได้ยินเสียงตุ้บ พอเห็นปุ๊บก็ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ตะโกนเรียกหัวหน้าให้มาดู ทีแรกก็เห็นว่าเขายังขยับตัวอยู่ สักพักก็นิ่งไปเลย จากนั้นได้โทรฯ เรียกตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วย

หลังเกิดเหตุญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกิดเหตุ ทางครอบครัวได้ให้เจ้าหน้าที่ดูในไลน์กลุ่มครอบครัวที่ผู้เสียชีวิตส่งข้อความมาบอกกับครอบครัวว่า “ลาก่อน” แล้วพี่สาวพยายามบอกว่าไม่เรียนก็ไม่เรียน ให้กลับมาคุยกันดีๆ อย่าทำแบบนี้ มันไม่มีประโยชน์อะไร เรามีกันอยู่แค่นี้ คิดดีๆ แม่จะเป็นยังไง ข้อความคำพูดสุดท้ายของผู้ตายส่งมาเมื่อเวลา 18.21 น. วันที่ 9 มิ.ย. แล้วก็ไม่มีข้อความตอบโต้กลับมาอีกเลย จนกระทั่งพี่สาวได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่รีบมาดูที่เกิดเหตุ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับญาติพี่น้อง

พี่สาวนายวิน กล่าวว่า วินเป็นเด็กดีเรียบร้อยไม่ค่อยพูดค่อยจาอะไร เมื่อก่อนก็เคยอยู่ที่คอนโดฯ ตรงนี้แหละ แล้วเพิ่งจะย้ายบ้านไปอยู่ที่ซอยประชาอุทิศ 76 ได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว และทีนี้ วิน ก็กำลังจะเรียนต่อในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี แต่แล้วก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับน้องชายของตน เขาคงจะมีเรื่องเครียดหลายๆ เรื่องก็เลยตัดสินใจแบบนี้

เบื้องต้นจึงมอบให้อาสานำศพผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตร รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุเพิ่มเติม ก่อนประสานให้ญาตินำเอกสารไปรับร่างผู้เสียชีวิตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป