จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก คิด ทำ ทิ้ง โพสต์ว่าพบเห็นรถบัสของ กทม.โดยกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) เป็นผู้จัดซื้อ จอดไว้ข้างสระน้ำบริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) จำนวน 6 คัน ไม่ได้มีการใช้งาน นั้น

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) ได้ชี้แจงถึงกรณีมีข้อสังเกตรถบัส กทม. จอดทิ้งไว้ข้างสระน้ำศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ว่า จากการตรวจสอบรถบัสดังกล่าวเป็นของศูนย์เยาวชน กทม. (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง 1 คัน และกองการกีฬา 5 คัน

โดยรถของศูนย์เยาวชนฯ เป็นรถบัสโดยสารปรับอากาศ ขนาด 45-50 ที่นั่ง จำนวน 1 คัน จดทะเบียนเมื่อวันที่ 2 ก.ค. 62 ขณะนี้รถยนต์คันดังกล่าวไม่มีพนักงานขับรถ เนื่องจากเกษียณอายุราชการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 65 ทำให้ไม่มีการใช้งาน เพราะต้องใช้ผู้ขับขี่ตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา มีใบอนุญาตขับขี่ประเภท 2 ต้องเป็นผู้ที่มีทักษะและประสบการณ์ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ขณะที่ศูนย์เยาวชนฯ มีตำแหน่งพนักงานขับรถยนต์ 3 อัตรา แต่พนักงานขับรถยนต์ทั้ง 3 คน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ประเภท 2 ซึ่งอนุญาตให้ขับรถบัสและรถขนาดใหญ่ประเภทรถบรรทุกเท่านั้น จึงไม่สามารถขับรถบัสคันดังกล่าวได้ ทำได้เพียงสตาร์ตรถ วอร์มเครื่อง และทำความสะอาดรถอยู่เป็นประจำ

อย่างไรก็ตาม ในปีงบประมาณ 66 สวท.ได้เปิดรับสมัครตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบาไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่มีผู้มาสมัครสอบ ปัจจุบันได้เปิดรับสมัครอีกครั้งและจะสอบคัดเลือกในวันที่ 18 มิ.ย. 67 นี้

ส่วนรสบัสของกองการกีฬา ที่นำไปจอดในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากศูนย์ฝึกกีฬาเยาวชนดินแดงไม่มีที่จอดรถ ประกอบกับตำแหน่งพนักงานขับเครื่องจักรกล มีอัตรากำลัง 5 อัตรา ปัจจุบันครองตำแหน่ง 3 อัตรา ว่าง 2 อัตรา จึงทำให้พนักงานขับรถต้องหมุนเวียนรถใช้ตลอด โดยอัตราที่ว่าง 2 อัตรา ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่ปี 61 จนถึงปัจจุบันยังไม่มีผู้สมัครแต่อย่างใด.