เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ได้เมตตาอธิษฐานจิตสายสิญจน์มงคล เพื่อนำมาคล้องคอรับขวัญลูกช้างพังจามจุรี ซึ่งตกลูกช้างแฝด เป็นเพศผู้และเพศเมีย มอบหมายให้ พระครูนิรุตติบริหาร นำสายสิญจน์มงคลมาผูกรับขวัญให้ลูกช้างฝาแฝด   

โดย พระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร พระพิศาลวิหารกิจ รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดหน้าพระเมรุราชิการาม วรวิหาร และพระครูเกษมจันทวิมล เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรีเขต 3 เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อมคณะ 10 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ รับขวัญช้างแฝด

มีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, เขาทราย แกแล็กซี่ ซึ่งเป็นแชมป์มวยโลก และเป็นคู่แฝด, ตู้-ดิเรก อมตยกุล และประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมรับพิธีขวัญ

ด้านนายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็กซี่ เปิดเผยว่า ตนเองได้ทราบข่าวว่าพังจามจุรี ออกลูกช้างแฝดมา 2 เชือก ผู้และเมีย ซึ่งเป็นคู่แฝดต่างเพศคู่แรกของโลก จึงได้เดินทางมาพร้อมกับพระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง ซึ่งตนเองเป็นลูกศิษย์ เดินทางมารร่วมพิธีรับขวัญช้างทั้งสองเชือก ซึ่งตนเองดีใจที่ประเทศไทยนั้นมีช้างออกลูกเป็นแฝดต่างเพศกัน ซึ่งตนเองก็เป็นคู่แฝด และก็เป็นเป็นอดีตนักมวยแชมป์โลกชาวไทย เหมือนกับช้างคู่แฝดคู่นี้ จึงอยากให้ช้างคู่แฝด มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และขอเชิญชวนประชาชนเดินทางมาชมลูกช้างคู่แฝดผู้เมีย คู่แรกของโลก ได้ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา