เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์  ผกก.สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภากร รสชอบ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.กิตติ กลั่นผักแว่น สวป. ร.ต.อ.พนม วัชรรพันธ์  รอง สวป.ได้นำกำลังตำรวจชุดป้องกันปราบปราม รวมแถวบริเวณ หน้า สภ.ปากช่อง  เพื่อรับฟังการรายงานผลงานการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา  

การทบทวนวิธีการป้องกันตัว การตรวจความพร้อมเครื่องแต่งกาย ทรงผม ความเรียบร้อยอุปกรณ์ อาวุธประจำกาย ยานพาหนะ สะอาดเรียบร้อย  โดยกำชับการตรวจป้องกันเหตุร้านทอง  ธนาคาร แหล่งอบายมุข จุดเสี่ยงต่างๆ และตรวจป้องกันเหตุต่างๆ โดยให้เน้นการปฏิบัติตามแนวทางยกระดับการบริการประชาชนและวาจาสุภาพ โดยอัพเดท ยกระดับเข้าระงับเหตุถึงที่หมายด้วยความรวดเร็ว ปฏิบัติหน้าที่แบบโป่งใส ใส่ใจปัญหาของประชาชน

พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์  ผกก.สภ.ปากช่อง  กล่าวว่า อำเภอปากช่อง ถือเป็นพื้นที่กว้างใหญ่ ซึ่งจะมี สถานีตำรวจภูธรรวม 4 สถานี โดยไม่รวม สถานีตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจภูธรปากช่อง เป็น 1 ใน 4 สถานี ที่ดูแลรับผิดชอบ เมืองชั้นใน และพื้นที่  4 ตำบล แต่ละพื้นที่ มีความเจริญ มีโรงแรม รีสอร์ท ร้านทอง ธนาคาร ศูนย์การค้า และแหล่งท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมีการตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเมื่อรับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสื่อสาร ต้องให้ถึงที่หมายอย่างรวดเร็ว รวมทั้งตำรวจชุดสอบสวนสืบสวน จะมีการอัพเดทการปฏิบัติหน้าที่ในทุกวัน เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในทรัพย์สินและร่างกาย.