นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ทช. ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปิง (สะพานมิตรภาพสินธุกิจปรีชา) อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 42.41 ล้านบาท ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 93% ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างส่วนบน อาทิ ทางเท้า และป้ายชื่อสะพาน คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย. 67

สำหรับโครงการดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมระหว่าง หมู่ที่ 6 บ้านหนองกอก ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง กับ หมู่ที่ 7 บ้านสหกรณ์นิคมหัวงาน ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยก่อสร้างสะพานความยาว 120 เมตร กว้าง 8 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร ไป-กลับ มีทางเท้ากว้าง 1-1.5 เมตร พร้อมถนนต่อเชื่อม

ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดใช้บริการจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งสองตำบล และอำเภอให้สามารถขนส่งสินค้าพืชผลทางการเกษตรไปสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับหน่วยงานอื่นๆ อาทิ ส่วนราชการท้องถิ่น เรือนจำกลางเชียงใหม่ หน่วยงานชลประทานในพื้นที่ และเป็นทางเลี่ยงหรือทางลัดให้แก่ผู้สัญจรได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น