หากพูดถึงเด็กหญิงที่สวยที่สุดในโลก เชื่อว่าหลายคนในหัวก็คงต่างนึกภาพ “น้องมาดีส” หรือ Mahdis Mohammadi สาวน้อยจากประเทศอิหร่านกันแน่นอน โดยถ้าย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี พ.ศ. 2561 เธอถูกยกให้เป็นเด็กที่สวยที่สุดในโลก ตั้งแต่มีอายุเพียง 8 ขวบ เนื่องจากมีใบหน้าครบเครื่องเสมือนลูกรักพระเจ้า

ทั้งมีดวงตากลมโต ขนตางอนหนา สันจมูกสโลปปลายโด่ง และเธอยังมีผมลอนยาวสีน้ำตาลอ่อนเหมือนตุ๊กตา ซึ่งหลังจากเรื่องราวของน้องมาดีสถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ทำให้หนูน้อยกลายเป็นที่รักและที่น่าเอ็นดูของผู้คนมากมาย แต่เช่นเดียวกันนั้นในความน่าเอ็นดูของเธอก็ส่งผลกระทบต่อครอบครัวมากเช่นกัน

โดยสร้างความกังวลใจให้คุณพ่อและคุณแม่ เนื่องจากเริ่มมีกลุ่มแฟนคลับมาตามดักรอตามสถานที่ต่างๆ เพื่อมอบของขวัญ รวมถึงพยายามดักรอถ่ายภาพน้องมาดีสตลอดเวลา คุณพ่อและคุณแม่กลัวว่าหากปล่อยไว้แบบนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของหนูน้อย ทำให้คุณพ่อตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการลาออกจากงานประจำ เพื่อมาดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งคอยไปรับและส่งลูกสาวที่โรงเรียน

สำหรับปัจจุบัน “น้องมาดีส” เด็กหญิงเจ้าของฉายาสวยที่สุดในโลก อายุ 14 ปี แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป แต่ความงามของเธอไม่เคยจางหายไปตามกาลเวลาเลย แต่กลับงดงามมากขึ้นเรื่อยๆ และยังคงดึงดูดความสนใจของผู้คนทั่วโลกเหมือนเดิม จนหลายคนก็เรียกเธอว่า “เทพธิดา”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @mahdis_mohammadi91