Apple ประกาศมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนผู้สร้างแอปทั่วโลกและช่วยให้พวกเขาทำงานได้อย่างเต็มที่เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้ โดยสนับสนุนให้นักพัฒนาได้ติดต่อพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงผ่านโปรแกรมทั้งแบบออนไลน์และในสถานที่จริงเพื่อรับคำแนะนำเกี่ยวกับแอปและเกมของพวกเขา ตลอดจนสำรวจเครื่องมือ เทคโนโลยี คุณสมบัติ และแนวทางปฏิบัติใหม่ล่าสุดของ Apple โดยจะขยายโอกาสให้นักพัฒนาได้มีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งครอบคลุมนักสร้างสรรค์และผู้สร้างนวัตกรรมจากกว่า 160 ประเทศในปี 2023 โดยก่อนงาน WWDC24 จะเริ่มขึ้น Apple ยังได้เปิดตัวช่องทางเพิ่มเติมในการเข้าถึงนักพัฒนาทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Apple Developer Forums, Pathways และอื่นๆ อีกมากมายที่ได้รับการอัปเดตใหม่

Susan Prescott รองประธานฝ่าย Worldwide Developer Relations ของ Apple กล่าวว่า ทีมของเรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาโดยตรงในทุกขั้นตอนตลอดการเดินทางของพวกเขา ตั้งแต่นักศึกษาและมือสมัครเล่น ไปจนถึงผู้ประกอบการหน้าใหม่และผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนโค้ด โดยเรามองหาวิธีใหม่ๆ ในการสนับสนุนชุมชนอันน่าทึ่งนี้อยู่เสมอ ในระหว่างที่พวกเขาทำวิสัยทัศน์ของตนเองให้เป็นจริง และผลักดันขอบเขตของความเป็นไปได้

เมื่อปีที่แล้ว Apple ได้ช่วยให้นักพัฒนาเข้าถึงศักยภาพของตนอย่างเต็มที่ผ่านโอกาสในการเรียนรู้ที่หลากหลาย โดย Meet with Apple Experts มีนักพัฒนาเข้าร่วมเกือบ 50,000 ราย ทั้งแบบออนไลน์และในสถานที่จริงในปี 2023 กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ศึกษาเครื่องมือและแหล่งข้อมูลล่าสุดของ Apple แบบเจาะลึกเพื่อยกระดับแอปของตนไปอีกขั้น และพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple โดยตรงเพื่อรับข้อมูลเชิงลึก การสนับสนุน และข้อเสนอแนะต่างๆ Apple Developer Center ในสหรัฐอเมริกา จีน อินเดีย และสิงคโปร์ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการพบปะและมีส่วนร่วมของนักพัฒนาที่หลากหลายตลอดทั้งปี พร้อมนำเสนอสภาพแวดล้อมที่มีส่วนช่วยให้นักพัฒนาได้เรียนรู้วิธีขยายธุรกิจและปรับปรุงแอปของพวกเขา นักพัฒนาสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเซสชั่น เวิร์กช็อป แล็บ และกิจกรรมการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวใหม่ๆ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงการสนับสนุนได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนบนเส้นทางของการพัฒนา

แล็บนักพัฒนา Apple Vision Pro ช่วยให้นักพัฒนาได้สัมผัสประสบการณ์แอปและเกม VisionOS, iPadOS หรือ iOS ของตนที่ทำงานบน Apple Vision Pro นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2023 แล็บแห่งนี้ได้ต้อนรับผู้เยี่ยมชมมากกว่า 6,000 ครั้ง ซึ่งล้วนเป็นบรรดานักพัฒนาที่ทำงานเคียงข้างกับผู้เชี่ยวชาญของ Apple ทั้งในคูเปอร์ติโน นิวยอร์ก ลอนดอน มิวนิก เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ ซิดนีย์ และโตเกียว ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอปของพวกเขาสำหรับผืนผ้าใบเชิงมิติพื้นที่ที่ไม่มีที่สิ้นสุด

Apple Developer Academy และ Apple Foundation Program เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วโลกได้สำรวจสิ่งสำคัญของการพัฒนาแอปและฝึกฝนทักษะการเขียนโค้ดของพวกเขา โดยในปี 2023 Developer Academy ได้ฝึกอบรมนักเรียนไปแล้วกว่า 1,900 คน นอกจากนั้น ยังมีนักศึกษามากกว่า 1,800 คน ที่เข้าร่วมโครงการ Apple Foundation Program และเมื่อปีที่แล้ว มีนักเรียนหญิงเข้าร่วมในทั้งสองโครงการมากที่สุด โดยคิดเป็น 53% ของนักเรียนใน Academy และ 38% ของผู้เข้าร่วม Foundation Program

Apple Entrepreneur Camp เป็นแล็บเทคโนโลยีที่พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการและนักพัฒนาจากกลุ่มด้อยโอกาสในการสร้างแอปอันล้ำสมัยเจเนอเรชั่นถัดไป Apple ยังเป็นเจ้าภาพจัดการรวมตัวอันโดดเด่นระหว่างผู้ก่อตั้ง วิศวกร ผู้เขียนโค้ด และนักออกแบบทั่วโลกถึง 5 ครั้งในปี 2023 โดยโปรแกรมนี้ได้สนับสนุนผู้สร้างแอปไปแล้วหลายร้อยราย และกำลังฉลองครบรอบ 5 ปีในปีนี้ ผู้ก่อตั้งและนักพัฒนาที่สนใจเข้าร่วมสามารถลงทะเบียน เพื่อรับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับการรวมตัวที่กำลังจะมีขึ้น

Apple Developer Forum ได้รับการอัปเดตใหม่ก่อนงาน WWDC24 จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยวันนี้ นักพัฒนาจะได้เชื่อมโยงกับผู้เชี่ยวชาญและนักพัฒนาอื่นๆ มากขึ้น เพื่อรับคำตอบด้านเทคนิคอย่างทันท่วงที และการสนับสนุนระดับโค้ดจากวิศวกรของ Apple ฟอรั่มต่างๆ ยังได้รับการจัดเลย์เอาต์ใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยแบ่งตามหัวข้อ หัวข้อย่อย และแท็กที่เกี่ยวข้อง

Pathways เป็นคอลเลกชั่นวิดีโอ เอกสาร และแหล่งข้อมูลแบบเรียบง่ายและใช้งานง่าย ที่สามารถช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอปและเกมที่ยอดเยี่ยม และช่วยให้พวกเขาเริ่มต้นก้าวแรกสู่การพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์ม Apple ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม มีนักพัฒนากว่า 40,000 ราย ได้เข้าถึงเนื้อหาบน Pathways เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการออกแบบแอป, Swift, SwiftUI, การพัฒนาเกม, VisionOS และการเผยแพร่บน App Store

โดยในปีนี้ นักพัฒนาจะได้สัมผัสประสบการณ์ WWDC บน YouTube เป็นครั้งแรก นอกเหนือจากแอปและเว็บไซต์ Apple Developer นักพัฒนาสามารถสมัครรับข้อมูลและดูเซสชันวิดีโอจากการประชุมได้ที่ ช่อง Apple Developer